Vụ cây xăng gắn chip gian lận: Ăn chia từ nhân viên đến trưởng phòng

author 09:41 08/01/2016

CA Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can thêm 4 đối tượng liên quan tới vụ 2 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu thuộc Cty Cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội gắn chip điện tử.

Hai trong số các đối tượng bị khởi tố do liên quan đến vụ 2 cây xăng gắn chip điện tử tại Hà Nội.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Mạnh Hà (SN 1983), Trưởng ca - Cửa hàng xăng, dầu 436 Trần Khát Chân; Bùi Thị Mai Linh (SN 1982) và Nguyễn Công Trung (SN 1970), đều là nhân viên bán hàng cửa hàng xăng, dầu Trần Khát Chân; Ngô Tuấn Anh (SN 1981, trú tại quận Long Biên) - đối tượng bán chip điện tử. Cả 4 đối tượng này đều bị khởi tố về hành vi “lừa dối khách hàng”.

Như Tiền Phong đã đưa tin, sau khi tiếp nhận hồ sơ và tang vật vụ 2 cây xăng gắn chip điện tử để gian lận trong kinh doanh, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã lần lượt khởi tố bị can, bắt giữ 12 đối tượng, trong đó có Trần Thanh Trình (SN 1980), Trưởng cửa hàng xăng, dầu Yên Viên (huyện Gia Lâm); Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1966), Trưởng cửa hàng xăng, dầu Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) và Hồ Trọng Tuấn (SN 1973), Trưởng phòng thị trường Cty cổ phần xăng dầu chất đốt Hà Nội…

Theo tài liệu điều tra, Trần Thanh Trình cùng các đối tượng đã thực hiện hành vi gian lận từ tháng 3/2014. Vào thời điểm này, Trình tập hợp khoảng chục nhân viên của cửa hàng góp tiền mua chip điện tử về gắn vào cột bơm xăng. Sau khi thu của mỗi người 7 triệu đồng (Nguyễn Thị Hồng Hạnh không phải nộp vì là cửa hàng trưởng), Trình và Hà tìm gặp vị Trưởng phòng thị trường- Hồ Trọng Tuấn để thống nhất việc mua chip và được Tuấn giới thiệu cho mối bán. Sau khi giao dịch thành công, Tuấn được đối tượng bán chip “lại quả” cho 30 triệu đồng. 

Kể từ khi lắp đặt 3 bộ chip điện tử vào các cột bơm, nhân viên của cửa hàng xăng, dầu Trần Khát Chân chia nhau hưởng lợi từ 500-600 nghìn đồng mỗi ca, riêng cửa hàng trưởng được 1 triệu đồng. CQĐT xác định, từ 2014 đến khi bị phát giác, các đối tượng đã chiếm đoạt của khách hàng hơn 5 tỷ đồng. Ngoài việc ăn chia nội bộ, lãnh đạo cửa hàng còn “nộp tô” cho ông Tuấn khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng.

Đến tháng 5/2015, khi được bổ nhiệm làm trưởng cửa hàng xăng, dầu Yên Viên, Trình đã mang theo “công nghệ” gian lận sang cửa hàng này nhằm tiếp tục “móc túi” người tiêu dùng. Trình đã thuê Tuấn Anh sửa chữa, lắp đặt 3 bộ chip vào cột xăng tại cửa hàng Yên Viên với giá 21 triệu đồng. Đến thời điểm bị phát hiện, cửa hàng Yên Viên đã gian lận 14.500 lít xăng, dầu của khách hàng. Trình cùng các đối tượng đã kịp tiêu thụ 7.500 lít xăng, dầu, hưởng lợi bất chính gần 100 triệu đồng; số còn lại chưa kịp tiêu thụ.

Theo Tiền Phong


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang