Vụ cháy chung cư Carina Sài Gòn: Chuông báo động hoàn toàn tê liệt

author 08:55 23/03/2018

(VietQ.vn) - Đã có 13 người chết, 14 người bị thương, 10 người khác đang nguy kịch, con số thương vong có thể tăng cao hơn trong vụ cháy chung cư Carina ở Sài Gòn.

Sự kiện: Thời sự

Theo thông tin bước đầu, sáng sớm ngày 23/3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ô tô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza. Toà nhà gồm 6 blocks cao từ 14 đến 20 tầng.

Ngọn lửa bùng phát nhanh khiến nhiều mảng bê tông sụp, khói phủ kín khu vực. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong đã chạy lên phía trên cao la hét kêu cứu.

Lực luợng phòng cháy chữa cháy dùng thang giải cứu người mắc kẹt ở các tầng trên. Ảnh Tuổi trẻ 

Các cư dân hiện đang sinh sống tại tòa chung cư này chia sẻ, thời điểm cháy từ 12h đêm nhưng chuông báo động hoàn toàn tê liệt, lực lượng chức năng xuống kiểm tra hệ thống báo động không có tín hiệu. Vụ cháy đẫ khiến nhiều người chết ngạt, những người khác hoảng loạn nhảy từ trên cao xuống... một thảm cảnh thật kinh hoang

Thông tin mới nhất mà VietQ nhận được, phía đại diện Chủ đầu tư cho biết sau 9 năm đưa vào hoạt động hệ thống phòng cháy chữa cháy vẫn hoạt động bình thường. Những nạn nhân sẽ được bồi thường theo quy định pháp luật.

Thông tin sơ bộ về nguyên nhân vụ cháy bước đầu xác định có thể là do chập điện.

Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC TP.HCM, trong số 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy, có 3 trẻ em, hiện chưa rõ danh tính. Các nạn nhân tử vong đều do ngạt khói. Lực lượng chữa cháy cũng tổ chức thoát nạn cho khoảng 1.000 người, trực tiếp cứu được hơn 150 người.

Đã có ít nhất 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy, trong đó có 3 trẻ em, hiện chưa rõ danh tính và hàng chục người đang được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố HCM.  Ảnh Tuổi trẻ

Được biết, trong số nạn nhân tử vong có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Theo tìm hiểu, dự án Carina Plaza do Công ty TNHH XD - TM - DV - SX Hùng Thanh quản lý.

Hiện lực lượng cảnh sát đang rà soát các tầng tìm người mắc kẹt.  Hàng trăm người vừa được giải cứu ngồi túm tụm phía dưới toà nhà, gương mặt ai cũng đầy vẻ hoảng loạn. Thỉnh thoảng lại có người mếu máo vì chưa tìm thấy người thân. Họ liên tục gọi điện thoại, hoặc nhờ cảnh sát tìm lại các tầng.

 May mắn là lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt và đám cháy xảy ra ở tầng thấp nên sớm được khống chế. Ảnh Tuổi trẻ

Dẫn thông tin từ Trung tâm cấp cứu 115, báo Thanh niên cho biết, Trung tâm hiện đã huy động 4 xe cấp cứu, ngoài ra còn có hơn 10 xe cấp cứu của Bệnh viện Triều An, Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Q.6, Nhi đồng 1... liên tục chuyển bệnh nhân về các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Tính đến thời điểm này Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 6 ca là trẻ em.

Hiện Sở Y tế TP.HCM cũng đã chỉ đạo các bệnh viện tích cực cấp cứu, chữa trị bệnh nhân và Sở cũng đang thống kê các ca nhập viện. 

 Khuất Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang