Vụ cô giáo chửi học viên: Giải thể MST English, dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy

authorĐỗ Thu Thoan 06:08 09/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cô giáo chửi học viên "óc lợn", mới đây Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội vừa quyết định giải thể trung tâm tiếng Anh của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến và xử phạt 20 triệu đồng. Cá nhân bà Tuyến bị phạt 5 triệu đồng.

Sự kiện: Thời sự

Tin tức mới đăng tải trên Zing, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội chiều 8/5 cho biết, căn cứ kết quả xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, thanh tra sở này đã làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, giám đốc Công ty MST (MST English), Hà Nội.

Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục và ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Theo đó, Công ty MST bị phạt hành chính 20 triệu đồng vì đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ. Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì đã vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm học viên trong clip được đăng tải trên mạng xã hội.

vu-co-giao-chui-hoc-vien-oc-lon-giai-the-trung-tam-mst-english-phat-tien-20-trieu-dong

Trung tâm MST English bị giải thể và phạt tiền 20 triệu đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội ra thông báo về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST English; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Ban Kiểm tra liên ngành các quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng và Hà Đông, Hà Nội, có trách nhiệm giám sát việc chấp hành quyết định trên của Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

vu-co-giao-chui-hoc-vien-oc-lon-giai-the-trung-tam-mst-english-phat-tien-20-trieu-dong

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, sáng lập viên Trung tâm Anh ngữ MST. Ảnh: FBNV/Báo VOV

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước đó, tối 5/5, mạng xã hội xuất hiện clip gây xôn xao dư luận về một cô giáo ở trung tâm ngoại ngữ Hà Nội chửi tay đôi với học viên bằng những từ ngữ thiếu chuẩn mực, thậm chí cô liên tục văng tục.

Đoạn clip dài gần hai phút cho thấy câu chuyện bắt đầu khi nam học viên mắc lỗi và bị cô giáo buộc đóng phạt 100.000 đồng. Nam học viên này xin khất nợ nhưng cô giáo không đồng ý.

Sau một lúc lời qua tiếng lại, sự việc trở nên căng thẳng hơn. Cô giáo đã xưng “tao - mày” và chỉ trích học viên bằng nhiều từ ngữ thô tục vì không nộp phạt theo quy định.

Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi nam học viên đứng dậy, chỉ tay vào mặt cô giáo cho rằng việc đóng 100.000 đồng là hành động lừa đảo của trung tâm và không học ở đây nữa, sẽ ra ngoài học.

Ngay lập tức, đoạn clip đã được người dùng mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt, trong đó đa phần ý kiến đều cho rằng đây là hành động khó chấp nhận và bức xúc với cách hành xử của nữ giáo viên. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì không nghĩ “giáo viên lại có cách nói chuyện văng tục như thế”.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang