Vụ công nhân đình công ở PouYuen: Trình Chính phủ phương án lãnh bảo hiểm 1 lần

author 18:22 31/03/2015

(VietQ.vn) – Theo Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Bộ Lao Động Thương binh và Xã hội sẽ trình Chính phủ phương án người lao động có thể nhận bảo hiểm xã hội 1 lần như trước đây.

Trưa ngày 31/3, Thứ trưởng Bộ Lao Động Thương binh và Xã Hội – ông Doãn Mậu Diệp cũng với đại diện Lãnh đạo Liên Đoàn Lao Động TP.HCM, các cơ quan chức năng của quận Bình Tân tổ chức buổi đối thoại với hàng trăm công nhân, đại diện cho khoảng 90.000 công nhân hiện đang làm việc tại Công ty PouYuen – quận Bình Tân, để giải đáp các thắc mắc của công nhân về bảo hiểm xã hội.

Theo Thứ trưởng Diệp, luật bảo hiểm xã hội năm 2014 sửa đổi, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2016 sắp tới nhằm đảm bảo an sinh xã hội, khuyến khích người lao động có một thời gian dài đóng bảo hiểm xã hội cho đến khi hết tuổi lao động, về hưu thì sẽ được có thu nhập hàng tháng, mà lại còn được hưởng bảo hiểm y tế

Tuy nhiên, với các ý kiến, thắc mắc cũng như kiến nghị của đông đảo công nhân Công ty PouYuen sẽ được lãnh đạo Bộ Lao Động Thương binh và Xã hội ghi chép tỉ mỉ, cẩn thận để sớm trình Chính phủ một phương án linh hoạt, hợp lý nhất, trong đó, người lao động có thể được hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần như trước đây, hoặc có thể bảo lưu để tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội hưởng lương hưu về sau này.

Công nhân PouYuen tiếp tục đình công phản đối luật bảo hiểm XH mới (Ảnh: CTV)

Đây là phương án nhằm đảm bảo tối đa nhất cho quyền lợi của người lao động, nhất là của anh chị em công nhân tại PouYuen. Đáp lại ý kiến này của Thứ trưởng Diệp, đông đảo công nhân có mặt tại buổi đối thoại đã đồng loạt vỗ tay đồng tình.

Thế nhưng, chiều hôm nay (31/3), tại các cổng ra vào của của Công ty, cũng như tại các nút giao thông gần đó cũng vẫn xảy ra tình trạng đình công để phản đối quyền lợi bảo hiểm xã hội. Thế nhưng, nhờ được tăng cường lực lượng giữ gìn an ninh trật tự kịp thời, nên toàn bộ khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gây rối như những ngày trước.

Những đối tượng lợi dụng đình công để gây rối, làm mất an ninh trật tự tại đây đã được các cơ quan chức năng nhanh chóng nhắc nhở kịp thời.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang