Vụ đâm xe tải ở Đức: Nghi can 24 tuổi đã bị tiêu diệt ở Ý

author 06:57 24/12/2016

(VietQ.vn) - Nghi phạm chính vụ đâm xe tải ở Đức đã bị tiêu tiệt ở ngoại ô thành phố Milan của Ý.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, trong cuộc họp báo lúc 13h30 ngày 23/12 (theo giờ địa phương), tức 19h30 giờ Hà Nội, Văn phòng Công tố Liên bang Đức đã chính thức xác nhận thông tin Anis Amri - nghi phạm người Tunisia trong vụ đâm xe tải kinh hoàng ở Berlin (Đức), đã bị tiêu diệt ở ngoại ô thành phố Milan của Italy.

vu-dam-xe-tai-o-duc-nghi-can-24-tuoi-da-bi-tieu-diet-o-y

 Nghi phạm chính vụ đâm xe tải ở Đức đã bị tiêu diệt.

Báo An Ninh Thủ đô dẫn nguồn tin từ trang NPR đưa tin, đối tượng này đã lẩn trốn kể từ khi gây ra vụ khủng bố ở Berlin tối 19-12 khiến 12 người thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết, Amri đã bắn vào họ khi được yêu cầu xuất trình thẻ căn cước, nên buộc cảnh sát phải bắn trả. Cảnh sát cũng cho rằng, Amri chính là kẻ chịu trách nhiệm cho vụ tấn công ở hội chợ Berlin, bởi dấu vân tay của hắn trùng với dấu vết trên vô lăng của chiếc xe tải gây án.

Tuy vậy, theo TTXVN,  Công tố Liên bang Đức Peter Frank tuyên bố mặc dù kẻ tình nghi là thủ phạm vụ tấn công đã chết, các công tố viên vẫn sẽ tiếp tục điều tra vụ việc. Ông Frank nhấn mạnh điều hết sức quan trọng lúc này là xác định khả năng tồn tại một mạng lưới hỗ trợ, trong đó có thể những kẻ đồng lõa đã giúp nghi phạm chuẩn bị, thực hiện vụ tấn công và tẩu thoát.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, tối 19/12, một chiếc xe tải cỡ lớn đã lao vào khu chợ Giáng sinh lớn nhất Berlin (Đức). Vụ tấn công làm 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Máy bay chở 118 người của Lybia bị không tặc khống chế tại Malta(VietQ.vn) - Một máy bay chở khách của Libya đang thực hiện một chuyến bay nội địa bị không tặc khống chế và phải hạ cánh ở Malta ngày 23/12.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất mà nước Đức phải hứng chịu kể từ năm 1980 đến nay. Ban đầu, một người Pakistan bị bắt ở gần hiện trường. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng người này có liên quan vụ việc và đã thả anh ta sau đó.

Dựa trên giấy tờ còn lại trong khoang lái, cảnh sát truy lùng nghi phạm Anis Amri. Người này đang trong thời gian chờ bị trục xuất trước khi vụ tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin xảy ra.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang