Vụ đâm xe tải ở Đức: Tổng thống Ý tham dự đám tang nạn nhân xấu số

authorKhánh Hồng 07:00 27/12/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Ý Sergio Mattarella có mặt tại đám tang nạn nhân nữ 31 tuổi thiệt mạng trong vụ đâm xe tải ở Đức.

Fabrizia Lorenzo - một chuyên gia giao thông vận tải làm việc tại Berlin, 31 tuổi, là một trong số 12 người thiệt mạng trong vụ đâm xe tải ở Đức. Hôm 26/12, gia đình và người thân đã tổ chức tang lễ cho cô tại quê nhà Sulmona. Thủ tướng Ý Sergio Mattarella và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ý Marco Minnit cũng có mặt tại đám tang.

Gia đình và người thân là những người duy nhất được phép vào bên trong nơi tổ chức tang lễ, nhưng người dân địa phương đã xếp hàng trên đường phố đưa cô đến nhà thờ. Trước đó, vào đêm Giáng sinh, bố mẹ và anh trai cô đã bay tới Berlin để đưa thi thể cô về quê nhà.

 Bố mẹ Fabrizia Di Lorenzo (giữa) trong đám tang của con gái. Ảnh: AP

 Bố mẹ Fabrizia Di Lorenzo (giữa) trong đám tang của con gái. Ảnh: AP

Thị trưởng thị trấn quê  Sulmona – quê nhà của cô, Annamaria Casini, khẳng định, người dân thị trấn dành một ngày để tang cô “trong sự đau buồn sâu sắc của gia đình và cộng đồng Sulmona".

Ngay sau khi thảm kịch xảy ra, em họ cô đã viết một lời cầu khẩn tìm kiếm sự giúp đỡ trên Twitter: "Em họ của tôi (Fabrizia Di Lorenzo) đã không liên lạc với chúng tôi từ hôm qua”.

vu-dam-xe-tai-o-duc-tong-thong-y-tham-du-dam-tang-nan-nhan-xau-xo

 Trước đó,  cha Fabrizia Di Lorenzo (người cầm bông hồng) cùng mẹ cô, bà Giovanna  (giữa) và anh trai (trên cùng bên trái) đã đưa cô về quê nhà tại sân bay quân sự Ciampino (Roma)

Cảnh sát sau đó xác nhận một chiếc điện thoại di động tìm thấy tại hiện trường được đăng ký với tên của Fabrizia. Mẹ và anh trai cô đã ngay lập tức bay đến Berlin để nộp mẫu ADN trong một nỗ lực xác minh danh tính và đau buồn tột cùng khi cô là một trong các nạn nhân.

vu-dam-xe-tai-o-duc-tong-thong-y-tham-du-dam-tang-nan-nhan-xau-xo

 Nạn nhân 31 tuổi người Ý - Fabrizia Lorenzo

 Stefan Wolff, Giám đốc điều hành công ty nơi cô làm việc, nói: "Là một công dân Đức, tôi cảm thấy sợ hãi về tình hình tại Berlin, nơi mà một cuộc tấn công có thể xảy ngay tại một khu chợ Giáng sinh”.

"Chúng tôi là một công ty đa quốc gia với các nhân viên đến từ 20 nước trên thế giới”, Wolff nói thêm. "Bất cứ ai làm việc ở đây cũng đều có tay nghề cao và là những nhân viên xuất sắc. Họ rất cởi mở, thân thiện và Di Lorenzo là một người như vậy”.

Vụ máy bay Nga rơi xuống biển: Các giả thiết về nguyên nhân gây tai nạn(VietQ.vn) - Có 3 giải thiết về nguyên nhân khiến máy bay Nga rơi xuống biển Đen, đó là: trục trặc kỹ thuật, lỗi con người, và không loại trừ nguyên nhân khủng bố.

Lorenzo tốt nghiệp trường Đại học Bologna chuyên ngành quan hệ quốc tế năm 2012. Cô bắt đầu làm việc ở Đức vào tháng 5/2013.

Trước đó, khoảng 8h tối ngày 19/12, một chiếc xe tải 25 tấn đã lao thẳng vào đám đông người một khu chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức khiến 12 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương.

Sau đó, nghi phạm chính của vụ tấn công là Anis Amri – một công dân nhập cư từ Tusinia – đã bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát Ý tại Milan (Ý).

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang