Vụ đổi 100 USD ở Cần Thơ: Chủ tiệm vàng được trả lại toàn bộ kim cương và đá quý

author 11:11 07/11/2018

(VietQ.vn) - Chủ tiệm vàng Thảo Lực được trả lại toàn bộ số kim cương và đá quý bị thu giữ trước đó trong vụ việc đổi 100 USD bị phạt tiền ở Cần Thơ.

Báo điện tử Vnexpress đưa tin, chiều 6/11, ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng và ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng Thảo Lực) về việc khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 4/9 của UBND TP.Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, ông Lực trình bày 20 viên kim cương cùng 19.910 viên đá nhân tạo là tài sản của vợ chồng ông tích lũy nhiều năm để dành cho con cháu sau này chứ không sử dụng vào mục đích kinh doanh. Trong quá trình bị khám xét, do không hiểu biết pháp luật nên ông đã không trình bày rõ nguồn gốc số tài sản này với cơ quan có thẩm quyền. Từ đó, chủ tiệm vàng đề nghị được nhận lại số kim cương và đá nhân tạo, đồng thời không xử phạt 70 triệu đồng.

vu-doi-100-usd-o-can-tho-chu-tiem-vang-duoc-tra-lai-toan-bo-kim-cuong-va-da-quy

 Tiệm vàng Thảo Lực. Ảnh: Zing

Ông Lực đồng ý bị tịch thu 100 USD đổi của thợ điện Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ở quận Ninh Kiều) và xử phạt 180 triệu đồng (vì tiệm vàng không có giấy phép thu đổi ngoại tệ).

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu thực hiện các thủ tục cần thiết để hủy bỏ một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 4/9 của Chủ tịch UBND thành phố liên quan đến hành vi Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ và trả lại tang vật cho công ty của ông Lực.

Về diễn biến sự việc, theo Zing, Theo nội dung vụ việc, trưa 30/1, lực lượng cảnh sát kinh tế bắt quả tang ông Lê Hồng Lực đang mua 100 USD của anh Nguyễn Cà Rê, với giá 2.260.000 đồng mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Thời điểm đó, công an cũng khám xét theo quyết định của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, phát hiện 9 hộp nhựa kim loại màu vàng, kim loại màu trắng, hột đá và tạm giữ số tang vật này.

Ngày 4/9, UBND TP Cần Thơ ra quyết định xử phạt hành chính đối với tổ chức, cá nhân vi phạm. Anh Nguyễn Cà Rê bị phạt 90 triệu đồng vì vi phạm việc Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được thu đổi ngoại tệ. Anh Rê bị tịch thu gần 2.260.000 đồng, số tiền đã đổi được từ tờ 100 USD.

Mua nhà 1,7 tỷ khi chỉ có 200 triệu: Cái giá phải trả suốt 4 năm(VietQ.vn) - Cặp vợ chồng đã phải dốc sức ra làm việc để trả nợ khi vay một khoản tiền lớn để mua nhà chung cư giá 1,7 tỷ đồng.

Tiệm vàng Thảo Lực bị xử phạt 180 triệu đồng với hành vi Mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ. Tiệm vàng bị xử phạt thêm 70 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 15 triệu đồng với hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định và 30 triệu đồng đối với hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Tổng số tiền cơ sở này bị xử phạt là 295 triệu đồng, hình phạt bổ sung là tịch thu 20 viên kim cương (hột xoàn), 19.910 viên đá nhân tạo và 100 USD.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang