Vụ giết 2 người ở Quảng Trị: Tòa bác đơn xin giám định tâm thần của Hồ Chí Bảo

author 16:43 27/10/2015

(VietQ.vn) - Sáng 27/10, ông Võ Ngọc Mậu - Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa bác đơn của gia đình về việc xin giám định tâm thần cho Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Theo tin tức từ Zing News, ông Hồ Thanh Nghi (53 tuổi, bố của Bảo) có đơn xin được giám định tâm thần cho con. Ông cho rằng, con trai vốn là người có học và hiền lành. Rất có thể lúc gây án, Bảo bị rối loạn tâm thần nên mới ra tay sát hại 2 nạn nhân ở thị trấn Khe Sanh.

TAND tỉnh cũng đã nhận được cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Trị truy tố Bảo 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản. Đây vụ án quan trọng nên TAND tỉnh Quảng Trị đã họp để rà soát lại các quy định của pháp luật. "Sau khi xem xét, chúng tôi thấy đề nghị trên không có căn cứ nên có văn bản trả lời không đồng ý nguyện vọng của gia đình", ông Mậu cho biết.

Ngày 14/10, TAND tỉnh Quảng Trị cũng đã cho biết đang tìm địa điểm để xét xử lưu động vụ án giết hai người nhằm trộm tiền trả nợ, xảy ra vào tháng 8 tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), báo VnExpress đưa tin. 

Hồ Chí Bảo tại cơ quan điều tra

Hồ Chí Bảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing News

Trước đó, VKS tỉnh Quảng Trị hoàn tất cáo trạng, truy tố Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú xã Hải Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) về hai tội Cướp tài sản và Giết người. Nam thanh niên này đối diện với án phạt cao nhất là tử hình.

Theo cáo trạng, ngày 4/8, Bảo vào huyện Hướng Hóa thăm người yêu. Gia đình cô gái hỏi đòi món nợ 50 triệu đồng khiến thanh niên này nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để trả nợ. Sau khi chuẩn bị hung khí, chiều 7/8, Bảo lẻn vào nhà chị Tý để trộm tài sản. Bị gia chủ phát hiện, thanh niên này đã đâm chết ông Sắt và chị Tý.

Chị Hồ Thị Thuận (em gái nạn nhân Tý) và cháu Nguyễn Hồ Phương Nhi (3 tuổi, con gái nạn nhân) cũng bị Bảo truy sát nhưng may mắn chạy thoát. Sau khi giết chết 2 người, hung thủ lấy 2 dây chuyền, nhẫn vàng và 46 triệu đồng rồi rời khỏi hiện trường. Đến tối cùng ngày, Bảo bị nhà chức trách bắt giữ.

Bảo từng đậu vào Đại học Kiến trúc ở Đà Nẵng, học hết năm thứ 2 thì bỏ. Hai năm trước, Bảo theo học trường trung cấp y tế Quảng Bình và chuẩn bị tốt nghiệp đúng vào thời điểm gây án.

Thu Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang