Vụ học sinh bị đình chỉ học viết thư kêu cứu Chủ tịch nước: Không thể trái luật!

author 18:38 19/02/2014

(VietQ.vn) - Theo quy định nhập học của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh phải có hộ khẩu thường trú Hà Nội mới được nhập học.

Liên quan đến vụ việc em Đỗ Hồng Sơn, HS lớp 11 Trường THPT Trần Hưng Đạo (Q.Thanh Xuân) bị đình chỉ học vì không có hộ khẩu Hà Nội, trao đổi với PV, lãnh đạo trường THPT Trần Hưng Đạo (Q.Thanh Xuân-Hà Nội) đã xác nhận trường hợp em Đỗ Hồng Sơn bị tạm đình học là có thật.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Hiệu trưởng  cho biết: Theo quy định nhập học của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh phải có hộ khẩu thường trú Hà Nội mới được nhập học. Riêng trường hợp của em Sơn, vì muốn tạo điều kiện nên nhà trường đã tạm chấp nhận cho  gia đình viết giấy cam kết sẽ nhập hộ khẩu ngay sau khi nhập học.

Từ đó tới nay, gia đình học sinh Đỗ Hồng Sơn đã 3 lần viết cam kết hứa sẽ nộp đủ hồ sơ theo quy định nhưng đến hẹn lại xin khất. “Lần hẹn cuối cùng theo bản cam kết là tới 15/11/2013, nếu không hoàn thành thủ tục, gia đình phải chấp nhận chuyển trường khác cho Sơn. Tuy nhiên, tới thời hạn mà gia đình vẫn không trình được sổ hộ khẩu nên chúng tôi buộc lòng phải tạm cho  em Sơn thôi học”, cô Phương cho biết.

Ngôi trường nơi Đỗ Hồng Sơn đang theo học hơn 1 năm qua

Theo cô Hiệu phó, Sơn là một học sinh ngoan, có học lực khá, chăm chỉ và luôn chấp hành tốt mọi nội quy của nhà trường. “Không thầy cô nào lại muốn học sinh của mình phải nghỉ học, nhất là một học sinh ngoan như Sơn. Tuy nhiên quy định là vậy và chúng tôi buộc lòng phải làm theo…”, cô Phương giãi bày.

Trước câu hỏi, liệu với hoàn cảnh đặc biệt như Sơn, thì nhà trường có thể tính tới phương án ưu tiên khác, vị nữ phó hiệu trưởng lắc đầu: “Câu trả lời quá khó, không thuộc quyền hạn của mình… Chính nhà trường cũng đã cố tạo điều kiện cho em học tiếp, lẽ ra sau lần cam kết lần thứ nhất, gia đình Sơn không đáp ứng được,  chúng tôi đã phải loại em ngay ra khỏi danh sách trúng tuyển rồi…”

Theo ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội,  hiện Sở đang chờ hồ sơ báo cáo của nhà trường để xác minh vụ việc. “ Sở sẽ có cách để hỗ trợ học sinh này không để cho học sinh nào thất học. Không học trường này sẽ học trường khác…” ông Thống nói.

Vấn đề là liệu Đỗ Hồng Sơn  có được tiếp tục học trường công lập hay không? Vị Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trả lời: Không thể vì hoàn cảnh khó khăn mà làm sai luật được!

 

 

 

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang