Vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc: Doanh nhân Việt nói gì về ông chủ Khaisilk?

author 15:27 27/10/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ thương hiệu Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc gây tranh cãi trong vài ngày qua, nhiều doanh nhân Việt đã lên tiếng về vấn đề này.

Theo thông tin trên báo Lao Động, doanh nhân Mai Triều Nguyên - CEO Mai Nguyên, đơn vị chuyên phân phối điện thoại, phụ kiện công nghệ cao cấp - chia sẻ, "thần tượng" Khaisilk trong ông đã sụp đổ, mất đi tới 85% sự tôn trọng từ ông và không ít người Việt. 

Doanh nhân Mai Triều Nguyên cho biết mình chưa dùng sản phẩm nào của Khaisilk. Tuy vậy, nhiều năm qua ông vẫn đánh giá Khaisilk là thương hiệu Việt sang trọng, luôn gắn liền với chữ silk - tơ lụa.

 Doanh nhân Mai Triều Nguyên lên tiếng về vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Doanh nhân Mai Triều Nguyên lên tiếng về vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc. Ảnh: Tri Thức trực tuyến

“Một điều cần nói rõ, đây là thương hiệu tơ lụa Việt Nam. Khaisilk xây dựng thượng hiệu Việt Nam sang trọng, đẳng cấp, mang quốc hồn quốc tuý Việt Nam và nó như niềm tự nào của những người Việt mình khi mua cái caravat, cái khăn tơ lụa Việt Nam tặng cho đối tác” - CEO Mai Nguyên chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều người Việt trong những ngày qua có cảm giác như bị lừa, khi doanh nhân Hoàng Khải – ông chủ của thương hiệu Khaisilk - lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng, vì những năm qua, Khaisilk bán trà trộn hàng Việt với hàng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại được gắn mác “made in Vietnam”.

CEO Mai Nguyên cho rằng, hành động thừa nhận sự thật khi bị khách hàng “tố” và nhanh chóng nói lời xin lỗi, đưa ra phương án bồi hoàn của doanh nhân Hoàng Khải là cách giải quyết khủng hoảng can đảm và nhanh nhất. Tuy nhiên, việc ông chủ Khaisilk đổ lỗi cho việc tập đoàn phát triển đa ngành, nên không có thời gian quán xuyến hết công việc là điều khó chấp nhận

Báo Tri Thức trực tuyến đưa tin, “Việc cắt mác hàng Trung Quốc rồi dán mác Việt Nam không thể nói là quản lý không sát sao và thiếu nhận thức, đặc biệt là đối với doanh nhân lão làng như anh (ông Hoàng Khải)". Đây là dòng chia sẻ của doanh nhân Đoàn Hiếu Minh, ông chủ Regal Motor Cars Corporation - Công ty phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam, ngay sau dòng trạng thái của Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk trên Facebook.

 Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh cho rằng ông chủ của Khaisilk nên chân thành hơn. Ảnh: Trí thức trẻ

 Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh cho rằng ông chủ của Khaisilk nên chân thành hơn. Ảnh: Trí thức trẻ

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh cũng nói về thế hệ đàn anh là ông chủ Khaisilk dũng cảm đương đầu với khủng hoảng. Nhưng nếu chân thành hơn, ông Hoàng Khải có thể sẽ được rất nhiều người đồng cảm và ủng hộ.

Doanh nhân Lâm Minh Chánh cho rằng việc ông Hoàng Khải bán lụa Trung Quốc mà để nhãn "Khaisilk made in Vietnam" không chỉ tổn hại đến danh dự cá nhân, đến thương hiệu Khaisilk mà còn làm tổn hại niềm tin của người dân vào thương hiệu Việt, vốn đã rất giảm.

 Doanh nhân Lâm Minh Chánh cho rằng ông Hoàng Khải nên trả lại 80% tiền kiếm được cho xã hội. Ảnh: Bizlive

 Doanh nhân Lâm Minh Chánh cho rằng ông Hoàng Khải nên trả lại 80% tiền kiếm được cho xã hội. Ảnh: Bizlive

Nhưng quan trọng hơn, theo ông Chánh, điều này còn làm tổn hại đến lòng tin của nhiều người. Bởi ông Hoàng Khải cũng là một tấm gương thành công, người có ảnh hưởng đến giới trẻ và ảnh hưởng đến các doanh nhân làm ăn chân chính.

Vị doanh nhân này cho hay ông chủ Khaisilk nên làm cái gì đó thật đặc biệt cho xã hội, để chứng tỏ sự hối lỗi của mình, bằng không sẽ rất khó để lấy lại uy tín.

“Tôi mà như ông thì tiền lời và cơ nghiệp dựng lên từ việc này, tôi sẽ hiến 80% cho những tổ chức từ thiện. Chính xác thì không phải là hiến mà là trả lại xã hội”, vị CEO này cho hay.

Tử vi hôm nay thứ hai ngày 23/10/2017 của 12 con giáp(VietQ.vn) - Xem tử vi hôm nay thứ hai ngày 23/10/2017 của 12 con giáp hôm này hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn. Cùng xem tử vi hôm nay để dự đoán những điều thú vị trong ngày đầu tuần.

Trước đó, thông tin Khăn lụa Khaisilk xuất phát từ Trung Quốc được nổi lên do ngày 17/10 vừa qua, một công ty đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.

Sau khi kiểm tra, số khăn còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Do vậy, ngày 23/10, một người thuộc công ty này đã đăng tải thông tin trên lên facebook cá nhân và nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Công ty này đã đề nghị yêu Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ xuất xứ, chất liệu.

Sau khi thông tin trên được tiết lộ, trả lời trên báo chí, ông Hoàng Khải - Chủ tịch tập đoàn Khaisilk đã nhận lỗi trước khách hàng và hứa bồi thường, đồng thời ông cũng khẳng định mặc dù nhập hàng từ Trung Quốc bắt đầu vào khoảng năm 1990 nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Ánh Nguyệt (T/h)

Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh cũng nói về thế hệ đàn anh là ông chủ Khaisilk dũng cảm đương đầu với khủng hoảng. Nhưng nếu chân thành hơn, ông Hoàng Khải có thể sẽ được rất nhiều người đồng cảm và ủng hộ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang