Vụ lật tàu thảm khốc ở Thanh Hóa: Nguyên nhân do gác tàu ngủ quên?
Lật tàu kinh hoàng ở Thanh Hóa: Tàu chở hơn 400 người, 2 người đã tử vong
'Lật tẩy' sơn móng tay chính hãng bị 'nhái' tại chợ Đồng Xuân
Chuyên gia ‘lật tẩy’ cách làm khô cá bẩn chưa từng thấy khiến ai cũng rùng mình
Báo Thanh Niên đưa tin, trước nhiều thông tin cho rằng barie không được hạ chắn khi tàu SE19 đi qua, ông Linh cho biết do vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm và cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân, nên chưa thể khẳng định barie thời điểm tàu SE19 đi qua có được hạ hay không.
Hiện trường vụ lật tàu ở Thanh Hóa khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Đức Tiến
Cũng liên quan đến vụ tai nạn, hiện cơ quan công an đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn tại điểm xảy ra tai nạn để phục vụ công tác điều tra.
Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An toàn đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai gấp rút. Những toa tàu đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi đường ray để sớm thông tuyến. Dự kiến đầu giờ chiều, tuyến đường sắt Bắc - Nam thông.
“Chúng tôi chưa thể khẳng định nguyên nhân xảy ra tai nạn do gác tàu ngủ quên. Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Tĩnh Gia đã vào cuộc xác minh. Tổng công ty Đường sắt đợi kết luận từ các cơ quan này”, ông Chiến nói.
Theo thông tin từ Zing, sáng 24/5, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá, thông tin công an đang thu thập chứng cứ tài liệu để xác định nguyên nhân, như khi xảy ra tai nạn, không có chắn tàu hay chắn tàu chưa hạ.
Barie chắn đường ngang qua đường sắt ở hướng xe tải chạy tới không hư hỏng gì sau vụ tai nạn. Ảnh: Minh Hải
Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên). Đến khoảng 7h sáng nay lực lượng cứu hộ khoan cắt đầu tàu để đưa hai thi thể ra ngoài.
9 người trên tàu bị thương, gồm 6 hành khách, 3 nhân viên tàu, được chuyển đến cấp cứu tại các bệnh viện ở Thanh Hóa, Nghệ An và Việt Đức (Hà Nội).
Hòa Lê (T/h)