Vụ Minh Béo bị bắt: Tổng Lãnh sự quán lên tiếng về việc can thiệp đổi luật sư

authorHòa Lê 15:26 16/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ, mới đây đã lên tiếng về tin đồn cho rằng Tổng lãnh sự đã có sự can thiệp vào vụ việc Minh Béo đổi luật sư.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Về lý do nghệ sĩ hài Minh Béo đổi luật sư, một nguồn tin cho rằng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã có sự can thiệp vào vụ việc. Mới đây, trao đổi với báo Vietnamnet, đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ - bà Cát Ngọc cho biết: Điều này là hoàn toàn không đúng sự thật.

Vụ Minh Béo bị bắt: Tổng Lãnh sự quán lên tiếng về việc Minh Béo đổi luật sư

Hình ảnh mới nhất của Minh Béo trong phiên điều trần ngày 13/5

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của Minh Béo, Tổng lãnh sự quán có gửi danh sách những luật sư uy tín cho gia đình anh. Tuy nhiên việc chọn luật sư nào hoàn toàn là do gia đình. Tổng lãnh sự quán cũng không hề biết là gia đình sẽ chọn luật sư nào. Phía Tổng lãnh sự quán cũng không thể nào can thiệp được vì đây hoàn toàn là quyền lựa chọn của gia đình Minh Béo.

Bà Cát Ngọc cho biết thêm, về việc thay đổi luật sư phía Tổng lãnh sự quán cũng chỉ mới biết cách đây 2 - 3 ngày và cũng hoàn toàn không biết luật sư này. Được biết, số tiền mà người trả cho bà Mia Yamamoto để bà cãi” cho Minh béo tại tòa là 200.000 USD (tương đương hơn 4 tỷ đồng).

Cho đến nay, mặc dù “siêu nữ luật sư” tóc bạc đã xuất hiện, song người bỏ ra số tiền lớn nêu trên để thuê bà vẫn còn là một bí ẩn. Thậm chí đến những người thân của Minh béo như ông Thiện Thành (cậu họ) và anh Hồng Phước Kiên (anh trai Minh Béo) đến nay cũng không rõ về người yêu cầu đổi luật sư.

Vụ Minh Béo bị bắt: Tổng Lãnh sự quán lên tiếng về việc Minh Béo đổi luật sư

Luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto đã xin chánh phán đổi ngày thương lượng mới là 27/5/2016

Trước đó, vào ngày 13/5, phiên tòa sơ thẩm nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo diễn tại thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ. Theo chia sẻ của luật sư Đỗ Phủ với báo Tuổi Trẻ, phiên tòa lần này dự kiến sẽ diễn ra từ 30 phút đến một giờ. Đây là khoảng thời gian mà luật sư bào chữa và công tố viên sẽ tranh luận với nhau để buộc tội, giảm nhẹ tội.

Tuy nhiên, luật sư mới của Minh Béo - bà Mia Yamamoto đã xin chánh phán đổi ngày thương lượng mới là 27/5/2016. Ngày sơ thẩm vẫn là 10/6/2016.

>> Giật mình trước nhan sắc ‘thiên nga hóa vịt’ của hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại

Hòa Lê (T/h)

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang