Vụ Minh béo bị bắt: Những yếu tố giúp Minh béo xoay chuyển tình thế

authorLâm Anh 20:16 13/05/2016

(VietQ.vn) - Tin nhắn tiếng Việt không dấu có thể gây hiểu nhầm, ngộ nhận chính là một yếu tố giúp Minh béo xoay chuyển tình thế.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Chỉ còn vài tiếng nữa sẽ diễn ra phiên xử thứ 2 của Minh béo tại Mỹ. Đây được xem là phiên xử quan trọng, phân định việc Minh béo có tội hay không.

Do đó, đây cũng chính là cuộc đấu giữa phía luật sư Minh Béo và công tố. Cụ thể, cả hai bên sẽ đưa ra những bằng chứng, lập luận để bảo vệ những quan điểm của bên mình.

Tin nhắn tiếng Việt không dấu là một trong những yếu tố giúp Minh béo xoay chuyển tình thế

Trước phiên xét xử, luật sự từng nhận lời bào chữa cho Minh Béo, ông Đỗ Phủ, cho biết, trong hồ sơ vụ án mà ông nhận được có một số chi tiết, bằng chứng chưa rõ ràng và không đủ thuyết phục. Trong 3 tội danh kết tội nam diễn viên thì có 2 tội danh chứng cứ chưa đủ để kết tội.

Theo đó, ở chứng cứ thứ nhất là tin nhắn giữa Minh béo và nạn nhân. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với Phố BolsaTV, ông Chánh biện lý Tony Rackauckas từng nói,  bên công tố đã nắm được nhiều chứng cứ quan trọng để chứng minh tội danh của Minh Béo, trong đó có tinnhắn qua lại giữa Minh Béo và John Doe. Theo ông Tony Rackauckas, những tin nhắn này đã đủ để chứng minh Minh Béo có tội.

Tuy nhiên, luật sư Đỗ Phủ lại có quan điểm hoàn toàn khác. Theo ông, tin nhắn này là một trong những điểm yếu của vụ việc. Bởi, các tin nhắn này đều là những chữ không dấu. Mà, trong tiếng Việt có thêm 1 dấu hoặc mất đi 1 dấu cũng đủ tạo nên sự khác biệt.

Luật sư Đỗ Phủ nói: “Cho nên, tôi nghĩ rằng, đây sẽ là yếu tố được đào sâu trong hồ sơ này. Vì, văn hóa tiếng Viêt của mình quan trọng là cái dấu, nếu thiếu một chữ, sai một dấu là có thể sai một ly đi một dặm, gây ra sự ngộ nhận. Đặc biệt, khi chữ không dấu khi được dịch sang tiếng Anh cũng có thể sẽ gây thêm nhiều hiểu lầm.

Cũng theo ông Đỗ Phủ, viên cảnh sát Mỹ là người gốc Việt. Do vậy, vấn đề mà ông sẽ làm rõ ở phiên tòa này là trình độ hiểu biết về văn hóa, ngôn ngữ bằng tiếng Việt của viên cảnh sát ấy đến đâu, có đủ cơ sở để buộc tội Minh Béo hay không.

Ngoài ra, việc cảnh sát đóng giả nạn nhận cũng sẽ được đưa vào cuộc tranh luận, là một trong rất nhiều yếu tố để luật sư của Minh béo triển khai xem bên công tố viện và cảnh sát có làm đúng chức trách của họ không.

>> Dàn đại, thiếu gia, tiểu thư toàn người đẹp bên nhà chồng giàu sụ của Hà Tăng

Lâm Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang