Ngạt khí tại Big C: Nguyên nhân sâu xa có lẽ do…nam diễn viên Hàn Quốc?

author 06:21 18/03/2015

(VietQ.vn) - Nguyên nhân xảy ra vụ ngạt khí tại siêu thị Big C The Garden là tại cùng một thời điểm có quá nhiều xe máy nổ máy. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa thì có lẽ do có sự xuất hiện của nam diễn viên Hàn Quốc…

Liên quan đến vụ ngạt khí tại siêu thị Big C The Garden (đường Mễ Trì, Nam Từ Liêm) làm 20 người là khách hàng và nhân viên phải nhập viện xảy ra ngày 14/3, thông tin về vụ việc này, Thượng tá Hà Quang Thái, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, tối 4/3 tại tầng 1 Trung tâm thương mại the Garden (TTTM) tổ chức sự kiện giao lưu giữa người hâm mộ với các diễn viên trong đoàn làm phim Tuổi Thanh Xuân, Hàn Quốc. Do đó, lượng khách hàng thăm quan, sắm giao lưu tăng đột biến dẫn tới số lượng phương tiện gửi tại bãi xe trong tầng hầm B2, B3 đông gấp 5 lần so với bình thường (khoảng 4.000 người).

ngạt khí tại siêu thị big c

Nhân viên siêu thị ngất xỉu do ngạt khí. (Ảnh: Văn Quang)

Đến khoảng 17h30 cùng ngày khi sự kiện giao lưu kết thúc, nhiều khách hàng ra về nên số lượng phương tiện dồn ứ tắc nghẽn tại cửa ra vào tầng hầm B1. Trong lúc chờ ra cửa soát vé các phương tiện vẫn nổ máy, sau đó có tình trạng 20 nhân viên siêu thị Big C và một số người dân có triệu chứng đau đầu, khó thở, buồn nôn và ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Trọng Lượng – Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho hay, ngay sau khi sự cố trên xảy ra, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo các phường trực thuộc khẩn trương tiến hành rà soát, kiểm tra an toàn tại các địa điểm có sử dụng tầng hầm để kinh doanh, buôn bán.

quận nam từ liêm thông tin vụ ngạt khí tại siêu thị big c

Ông Nguyễn Trọng Lượng thông tin về vụ ngạt khí tại siêu thị Big C. (Ảnh Viết Cường)

Trước câu hỏi đã xem xét đề xuất tạm đình chỉ hoạt động của Big C The Garden sau sự cố ngạt khí, ông Nguyễn Trọng Lượng cho biết, việc này thuộc thẩm quyền của thành phố quyết định, UBND quận không có đủ thẩm quyền xem xét.

Vị Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm nhấn mạnh: “Sự kiện giao lưu chúng tôi cũng không nắm được và việc cấp phép biểu diễn, giao lưu cũng không thuộc thầm quyền cấp phép của quận”.

Để tránh trưởng hợp tương tự xảy ra UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiếp tục tiến hành kiểm tra để có giải pháp xử lý và báo cáo thành phố.

Cũng liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Thái Dũng - Phó TGĐ siêu thị Big C Thăng Long nói rằng, sự kiện giải trí của diễn viên người Hàn Quốc thu hút hàng nghìn người tới xem là do Ban quản lý tòa nhà The Garden tổ chức.

“Chúng tôi không nhận được thông báo từ Ban quản lý tòa nhà là có sự kiện này. Ở đây trước đó cũng từng nhiều lần tổ chức các sự kiện có đông người như vậy”, ông Dũng nói.

Đại diện của BigC khẳng định, chi phí điều trị cấp cứu cho các nạn nhân do siêu thị thanh toán 100%. Ngoài ra, các nhân viên cũng được nghỉ bù để dưỡng sức.

“Sự cố nhiều người ngất xỉu tại siêu thị là ngoài ý muốn. Việc này trước mắt đã ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của nhân viên, và ảnh hưởng tới hình ảnh của Big C tới khách hàng”, ông Dũng thẳng thắn chỉ rõ.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang