Vụ Nissan Hà Đông vô trách nhiệm bảo hành xe: Nissan Việt Nam ngụy biện!

author 08:53 25/04/2014

(VietQ.vn) – Cho rằng người tiêu dùng (NTD) đã mua xe không phải do Nissan Việt Nam nhập về nên khi có những rắc rối trong quá trình bảo hành Nissan cho rằng họ không có trách nhiệm trong vụ việc.

Nissan Hà Đông không có năng lực bảo hành xe?

Được công nhận có năng lực bảo hành xe nhưng Nissan Hà Đông lại làm hỏng xe của người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc của ông Nguyễn Ngọc Long khiếu nại đại lý Nissan Hà Đông về việc thiếu trách nhiệm trong việc sửa chữa xe ô tô mang nhãn hiệu Nissan Qashqai, BKS 29A – 463.63, ngày 24/4 Nissan Việt Nam đã có ý kiến chính thức về vấn đề này.

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Quang Tiệp – Trưởng bộ phận nhãn hiệu và kinh doanh của Nissan Việt Nam cho rằng, chiếc xe Quasqai (xe của ông Nguyễn Ngọc Long mang bảo hành tại Nissan Hà Đông - PV), không nằm trong danh mục sản phẩm mà Nissan Việt Nam phân phối chính thức tại Việt Nam. Vì vậy, Nissan Việt Nam không chịu trách nhiệm về việc bảo hành cho mẫu xe này cũng như không có phụ tùng dự trữ cho các mẫu xe nằm ngoài danh mục kinh doanh của mình.

“Nissan Việt Nam và Nissan Hà Đông là hai thực thể kinh doanh độc lập. Vụ việc này thuần túy là mối quan hệ giữa khách hàng với Nissan Hà Đông. Về phía Nissan Việt Nam, nếu Nissan Hà Đông có yêu cầu sẽ giúp đặt hàng phụ tùng cho chiếc Quasqai này để phục vụ khách hàng trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, phụ tùng chính hãng cho những mẫu xe không phân phối chính hãng như thế này thường có thời gian nhập khẩu lâu và giá nhập khẩu cao hơn rất nhiều so với phụ tùng các mẫu xe được Nissan Việt Nam phân phối, bởi vì phải đặt hàng đơn chiếc”, ông Tiệp cho biết.

Thất vọng vì đại lý bảo hành của Nissan

Người tiêu dùng khiếu nại xe mang đến sửa tại Nissan Hà Đông bị hỏng be bét. Ảnh minh họa

Ông Tiệp cũng cho rằng, qua vụ việc này khuyến cáo các khách hàng nên mua các mẫu xe được phân phối chính hãng bởi Nissan tại Việt Nam để tránh các phiền toái trong việc bảo hành và phụ tùng thay thế.

Phản ứng lại việc này, ông Nguyễn Ngọc Long – chủ nhân chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Nissan Qashqai, BKS 29A – 463.63 không bất ngờ vì những chối bỏ đó của Nissan Việt Nam và những gì Nissan Hà Đông đã và đang thể hiện với chiếc xe của ông.

Ông Long cho rằng, đã là xe Nissan thì bất kể ở nước nào, sản phẩm nhập chính hãng hay không nhập chính hãng, các đại diện của hãng đều phải có trách nhiệm với NTD.

"Nissan Việt Nam nói không có trách nhiệm bảo hành chiếc xe Qashqai vì xe này không được mua từ các đại diện của Nissan Việt Nam là không hợp lý", ông nói.

Ông Long cũng đặt ra câu hỏi: Nếu không chính hãng của Nissan Việt Nam thì có khuyến cáo nào? Và các quy định này sẽ phải được thông báo đầy đủ tới các đại lý bảo hành ủy quyền của Nissan Việt Nam để họ biết và từ chối không nhận xe bảo hành của khách?

"Đến khi Nissan Hà Đông – đại lý được ủy quyền chính thức của Nissan nhận xe sửa chữa, bảo hành, làm cho xe hỏng, mấy tháng liền không thể sửa được, có các khiếu nại của khách hàng, họ lại phủi trách nhiệm và quay sang đổ hết trách nhiệm lên Nissan Hà Đông. Nếu Nissan Hà Đông không có năng lực bảo hành tại sao Nissan Việt Nam vẫn cấp chứng nhận đại lý ủy quyền đủ năng lực và đạt chất lượng bảo hành do Nissan quy định. Có lý do tế nhị nào khiến cho việc nhập khẩu linh kiện của Nissan gặp khó khăn đến vậy?", ông Long băn khoăn và thất vọng.

Qua vụ việc này, ông Long cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần có những quy định rõ ràng về việc xe nhập chính hãng hay không chính hãng. Có thể những đơn vị thương mại chỉ nhập xe một thời gian ngắn, sau đó không nhập hoặc phá sản, lúc đó NTD sẽ “bấu víu” vào đâu nếu không có chính sách và yêu cầu trách nhiệm của hãng sản xuất?

Câu hỏi này xin gửi đơn các đơn vị chức năng và Nissan Việt Nam, đại lý Nissan Hà Đông

Chất lượng Việt Nam tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang