Vụ nổ bom Bangkok: Cứu cả nhà thoát chết nhờ đổi ý vào phút chót

author 10:07 18/08/2015

(VietQ.vn) - Một ngôi sao nhạc rock nổi tiếng đã tình cờ cứu cả nhà thoát chết khỏi vụ nổ bom Bangkok (Thái Lan) nhờ quyết định chọn con đường khác để ăn tối thay vì đi qua đền Erawan.

Theo những tin tức mới nhất từ Văn phòng cảnh sát hoàng gia Thái Lan, đã có ít nhất 19 người thiệt mạng và 123 người khác bị thương trong vụ nổ bom xảy ra ở một trong những khu vực thu hút nhiều khách du lịch nhất tại thủ đô Bangkok. Và rất có thể, gia đình của ngôi sao nhạc rock Jimmy Barnes (Úc) đã nằm trong số những nạn nhân của vụ nổ bom Bangkok nếu như nam ca sĩ không tình cờ có quyết định ‘định mệnh’ vào phút chót.

Ban đầu, gia đình của ngôi sao nhạc rock nổi tiếng định chọn con đường đi qua ngôi đền Erawan (nơi xảy ra vụ nổ bom kinh hoàng) để tới nơi ăn tối nhưng sau đó lại chọn một con đường khác, theo thông tin trên báo Người Lao Động. Sự thay đổi quyết định phút chót đó đã cứu cả gia đình này và người bạn đi cùng – một nhà báo có tên Alan Parkhouse, thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Khung cảnh tan hoang, đổ nát ở gần đền Erawan, nơi xảy ra vụ nổ bom Bangkok

Khung cảnh tan hoang, đổ nát ở gần đền Erawan, nơi xảy ra vụ nổ bom Bangkok

Vào buổi tối định mệnh đó, Jimmy Barnes cùng vợ - một người Úc gốc Thái, 2 người con và con rể đã ở rất gần hiện trường vụ nổ bom tại ngôi đền Hindu có tên Erawan đêm 17/8. Parkhouse đã hẹn đi ăn tối chung với cả gia đình người bạn cũ này. Sau khi rời khách sạn Grand Erawan để đi ăn tối, cả gia đình đã tranh luận khá sôi nổi để tìm đường đi tốt nhất.

Phần đông đều muốn đi qua ngôi đền Erawan nổi tiếng ở góc đường vốn thường xuyên tập trung nhiều du khách và tín đồ đạo Hindu. Con đường nói trên có vẻ hấp dẫn hơn nhưng cả gia đình cuối cùng lại chọn một con đường khác, băng qua cầu. “Quyết định này có thể đã cứu sống chúng tôi” – Parkhouse kể lại.

Theo lời nhà báo này, thậm chí khi đã “tránh” con đường chết chóc kia, nhưng khi vụ nổ bom xảy ra ở ngôi đền Erawan, cách nơi họ đi khoảng 50m, vào lúc 18h55 hôm 17/8, cả nhóm vẫn cảm nhận sự rung chuyển “như thể động đất” và biết chắc chuyện chẳng lành đã xảy ra. "Đó thực sự là một vụ nổ lớn và chúng tôi đều biết rằng không phải sấm nổ hay pháo bông” – Parkhouse cho biết thêm.

Một nạn nhân bị thương trong vụ nổ bom ở Thái Lan được đưa đi cấp cứu

Một nạn nhân bị thương trong vụ nổ bom ở Thái Lan được đưa đi cấp cứu

Sau đó, cả gia đình đã quay về khách sạn và hầu như không có ai nuốt trôi bữa tối khi hay tin về thảm họa đánh bom ở đền Erawan. “Một đêm đáng nhớ và tất cả chúng tôi đã cảm ơn ngôi sao may mắn đã đưa chúng tôi đi một con đường khác và tránh được thảm họa” – Parkhouse chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có được may mắn như nhà báo Parkhouse và gia đình Jimmy Barners. Tính đến thời điểm hiện tại, vụ nổ bom ở Thái Lan đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 19 người và khiến 123 người khác bị thương nặng. Trong số 19 nạn nhân thiệt mạng, có 2 người nước ngoài – một người Trung Quốc và một người Philippines.

Báo Dân Trí dẫn lời ông Tamar Johnson, khách du lịch người Anh có mặt gần hiện trường vụ nổ, cho hay: "Tôi và chị gái đang ngồi trong quán bar ở khách sạn Lebua khi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Ban đầu, chúng tôi nghĩ đó là tiếng sấm vì thấy có tia lửa điện tóe lên. Sau đó, mẹ tôi gọi điện từ phòng. Bà ấy thông báo về vụ đánh bom ngay gần khách sạn. Khung cảnh hỗn loạn khi mọi người chạy tìm chỗ ẩn nấp, trong khi cảnh sát và xe cứu thương xuất hiện ở mọi nơi. Tôi nghĩ rằng mình đã nghe thấy tiếng nố thứ hai khi trở lại phòng. Thật đáng sợ!".

Một người mẹ hoảng loạn gào thét tìm kiếm người thân mất tích sau vụ nổ bom Bangkok (Thái Lan)

Một người mẹ hoảng loạn gào thét tìm kiếm người thân mất tích sau vụ nổ bom Bangkok (Thái Lan)

Trong khi đó, ông Thanapong Peng, người kinh doanh trên vỉa hè ở khu vực Central World, cho biết: "Tôi nhìn thấy những tấm kính vỡ vụn. Hình như có cả thi thể của những nạn nhân trên đường. Tôi không biết có bao nhiêu người bị ảnh hưởng. Nhân viên của khách sạn Grand Hyatt đã gọi tôi vào trú trong khách sạn. Tôi đã vào để chờ đến lúc an toàn mới rời đi. Tôi nghe nói có khoảng 80 người bị thương song tôi không biết có bao người thiệt mạng".

Hiện khu vực mua sắm ở trung tâm thủ đô và ga tàu điện đã phải đóng cửa vì tình hình an ninh. Một số nguồn tin cho biết chính phủ Thái Lan đang cân nhắc áp đặt luật giới nghiêm trở lại. Trao đổi nhanh về vụ nổ bom ở Bangkok, ông Oliver Holmes, phóng viên của tờ Guardian của Anh tại khu vực Đông Nam Á, cho biết thêm: "Hàng chục chiếc xe cứu thương chạy trên các tuyến đường nối tới hiện trường. Tại đó, có nhiều xe máy nằm la liệt và các mảnh vỡ. Các lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường".

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang