Vụ nồi chiên không dầu Tapuho: Đại diện doanh nghiệp lên tiếng

author 13:08 04/08/2023

(VietQ.vn) - Ông Đặng Ngọc Phúc, đại diện Công ty TNHH Tapuho Việt Nam đã chính thức lên tiếng sau phản ánh sản phẩm nồi chiên không dầu không gắn dấu hợp quy.

Trong bài viết có nhan đề "Công ty TNHH Tapuho Việt Nam: Sản phẩm không gắn dấu hợp quy theo quy định pháp luật?", toà soạn Chất lượng Việt Nam đề cập việc sản phẩm nồi chiên không dầu do Công ty TNHH Tapuho Việt Nam phân phối chưa được gắn dấu hợp quy theo quy định tại QCVN 04:2009/BKHCN.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với phóng viên, ông Đặng Ngọc Phúc, đại diện Công ty TNHH Tapuho Việt Nam cho biết, đối với việc kinh doanh sản phẩm nồi chiên không dầu, công ty đã thực hiện đầy đủ thủ tục về nhập khẩu chính ngạch, hoàn thành nghĩa vụ thuế và đã chứng nhận hợp quy sản phẩm nồi chiên không dầu theo QCVN 04:2004. Doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận hợp quy và nộp hồ sơ công bố hợp quy tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

 Một sản phẩm nồi chiên không dầu của Công ty TNHH Tapuho Việt Nam.

Về hình ảnh sản phẩm chưa được gắn dấu hợp quy nêu trong bài viết trước, ông Đặng Ngọc Phúc cho biết, đây là sản phẩm mẫu, phục vụ cho việc test (kiểm tra) và chỉ lưu hành nội bộ chứ không bán ra thị trường. Ông Phúc cũng cho biết, do nhân viên tư vấn sơ suất nên giới thiệu nhầm sản phẩm lưu hành nội bộ cho khách hàng.

Trước đó, như toà soạn Chất lượng Việt Nam thông tin, về chất lượng nồi chiên không dầu, Bộ KH&CN đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 04:2009/BKHCN về an toàn đối với thiết bị điện và điện tử. Trong đó, quy định rõ về điều kiện lưu thông trên thị trường.

Cụ thể, các thiết bị điện và điện tử (bao gồm nồi chiên không dầu) khi lưu thông trên thị trường phải có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa; phải được chứng nhận hợp quy, mang dấu hợp quy (dấu CR) theo quy định của quy chuẩn kỹ thuật này và chịu sự kiểm tra trên thị trường của cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang