Vụ ông Trịnh Xuân Thanh: 4 ngày nữa phải có mặt tại Tỉnh ủy Hậu Giang

authorHòa Dương 18:25 09/09/2016

(VietQ.vn) - Tỉnh ủy Hậu Giang đã gửi công văn triệu tập đến tận nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh để yêu cầu nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh tuần sau phải có mặt.

Ngày 9/9, trả lời phóng viên báo Vietnamnet, ông Lê Công Lý - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đã gửi thư triệu tập đến tận nhà của ông Trịnh Xuân Thanh. 

Theo ông Lý, thứ ba tuần sau (13/9) ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt tại Hậu Giang theo thư triệu tập của Tỉnh ủy để giải quyết những có liên quan.

Trước đó, báo Vnexpress đưa tin Tại kỳ họp lần thứ VI từ ngày 6/9 đến ngày 8/9, Ủy ban kiểm tra Trung ương Trung ương đã đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

 Ông Trịnh Xuân Thanh được triệu tập đến tỉnh ủy Hậu Giang

Theo đó, thực hiện thông báo của Ủy ban kiểm tra Trung ương kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trịnh Xuân Thanh, và sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông này, Ủy ban Kiểm tra trung ương nhận thấy những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Trịnh Xuân Thanh xin nghỉ phép một tháng để chữa bệnh(VietQ.vn) - Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết ông Trịnh Xuân Thanh đã có đơn xin nghỉ phép 1 tháng để chữa bệnh và thời gian nghỉ phép này đã sắp hết.

Ủy ban Kiểm tra trung ương nêu rõ trong quá trình kiểm điểm, ông Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực; chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị Ban bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang