Vụ phá hoại 400 cây quất Tết: Lộ diện thủ phạm

authorHuyền Bùi 19:45 20/01/2018

(VietQ.vn) - Liên quan vụ 400 cây quất Tết của 2 hộ gia đình ở Thanh Hóa bị kẻ gian phá hoại, sau khi tiến hành tố giác qua bỏ phiếu kín, hiện chính quyền địa phương đang tập trung điều tra một đối tượng và chưa có kết luận chính thức.

Báo Đất Việt thông tin, qua quá trình người dân tố giác kẻ gian bằng bỏ phiếu kín, ngày 18/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho rằng, hiện công an đang tập trung điều tra 1 đối tượng.

"Sau khi bỏ phiếu kín, hiện cơ quan chức năng đang tập trung điều tra vào 1 đối tượng và người này cũng đang làm việc với công an. Theo tôi được biết, đối tượng này có xích mích cá nhân với 1 trong 2 nhà bị phát quất từ cách đây 1 năm rồi. Nhà đối tượng này không trồng quất. Tuy nhiên, kết quả thế nào còn phụ thuộc vào kết luận điều tra của công an", ông Đồng nói.

vu-pha-hoai-400-cay-quat-tet-lo-dien-thu-pham

 Anh Lê Huy Việt xót xa khi 300 gốc quất sau bao năm công sức đổ sông, đổ bể. Ảnh: Infonet

Về việc này, cùng ngày, anh Vũ Đức Huế (bí thư chi bộ thôn 7, xã Hợp Tiến) cho biết, anh cũng mới gặp công an nhưng chưa có kết luận chính thức về đối tượng trong vụ phá vườn quất của nhà anh và nhà anh Lê Huy Việt (thôn 7).

"Tôi cũng nắm sơ sơ về nhà này bởi trước đó giữa nhà tôi với nhà này có cãi nhau về con gà, con vịt ra đồng phá hoại cây cối chứ không có chuyện gì to tát lắm đâu. Tôi cũng không ngờ chuyện nhỏ vậy mà nhà họ lại tức luôn cả nhà bên cạnh để phá hoại hàng trăm cây quất của chúng tôi", anh Huế nói.

Nói thêm thông tin về đối tượng đang bị nghi vấn này, theo anh Huế, đây là người có máu mặt ở thôn xóm, tuy nhiên kinh tế không phải giàu sang.

"Sự việc này chúng tôi cũng chỉ trông chờ vào cơ quan chức năng điều tra, mặc dù vậy nếu đúng nhà đó phá quất của chúng tôi mà đứng ra xin lỗi, có trách nhiệm đền bù thì tôi nghĩ 'đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại' đâu", anh Huế cho biết thêm.

Cách chọn mua quất Tết đẹp theo phong thuỷ nhiều tài lộc cho năm mới(VietQ.vn) - Chơi quất Tết là nét truyền thống của người Việt, là biểu tượng của sự sung túc, thành đạt. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua được những cây quất tết đẹp và nhiều tài lộc cho năm mới.

Được biết, để chăm sóc được vườn quất đến ngày thu hoạch như này, cả gia đình anh Huế phải bỏ công sức chăm sóc, làm cỏ trong cả năm. Sự việc xảy ra khiến gia đình anh cũng như bà con thôn, xóm rất bất ngờ và sốc khi chứng kiến cảnh vườn quất bị khô héo, quả rụng nhiều như vậy.

Như báo chí thông tin trước đó, vườn quất cảnh tết của gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982), cùng trú thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bị kẻ gian phá hoại, phun thuốc diệt cỏ làm cho hơn 400 cây quất héo rụi, rụng quả sau 1 đêm.

Ngay sau khi nhận được thông tin trình báo từ người dân, chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra vụ việc để tìm ra kẻ xấu.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang