Vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc: Một nạn nhân có nguy cơ bị cắt chân

author 08:55 11/08/2016

Bệnh nhân Bùi Thị Thoa là nạn nhân thứ 3 trong vụ sập nhà tại số 43 Cửa Bắc (Hà Nội) vào ngày 4.8 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức...

Hiện trường ngôi nhà số 43 Cửa Bắc bị đổ sập.

Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng Thoa đang phải đối mặt với nguy cơ phải cắt cụt chân.

Trao đổi với PV, cô Hà Thị Thành (mẹ bệnh nhân Thoa) cho biết, gia đình neo người, hoàn cảnh lại khó khăn (là gia đình hộ nghèo) nên từ hôm Thoa bị nạn chỉ một mình cô Thanh ở bệnh viện chăm sóc.

“Gia đình tôi quá khó khăn, tại nạn bất ngờ ập đến, giờ nhà tôi đã kiệt quệ rồi, tôi đi trông cháu ở đây, nhưng trên nhà còn 2 con nhỏ và mẹ già 95 tuổi nữa, tôi cũng chẳng biết phải làm sao bây giờ, chỉ mong sao phép màu sẽ đến giúp sức khỏe con gái tôi mau chóng hồi phục”, cô Thanh chia sẻ.

Để mẹ bớt khó khăn trong cuộc sống, Thoa đã phải nghỉ học từ sớm rời quê hương cùng nhóm bạn lên Hà Nội làm phục vụ tại một quán ăn nhỏ.

Về phía bệnh tình của con gái, cô Thanh cho biết: “Hiện cháu vẫn được các bác sĩ chăm sóc tận tình chu đáo, cháu đã làm phẫu thuật xong phần chân và mông, nhưng phải mổ phanh và đang bị viêm xương.

TS.BS Nguyễn Thế Cường, Khoa Thận lọc máu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp điều trị cho biết, ngày 04.8.2016 bệnh nhân Thoa nhập viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt là 2 cẳng chân bị tường đổ dẫn đến suy thận do hội chứng vùi lấp.

Sau đó, bệnh nhân đã được mổ giải phóng giúp cẳng chân 2 bên cân nhau tuy nhiên do chức năng thận kém vì tiêu cơ vân, bởi vậy bệnh nhân đang phải lọc máu và chăm sóc thay băng thường xuyên, 2 cẳng chân dập nát có nguy cơ bị cắt cụt, cần phải điều trị lâu dài.

Trước đó, ngày 4.8, ngôi nhà 43 Cửa Bắc – Hà Nội đã đổ sập xuống gây hậu quả nghiêm trọng khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương nặng phải nằm viện điều trị trong đó có nạn nhân Bùi Thị Thoa – 18 tuổi, dân tộc Mường ở Thanh Sơn, Phú Thọ. 

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang