Vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai: Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế

author 07:16 14/09/2014

Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu các bệnh viện tham gia cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong vụ tai nạn ngày 1/9 tại Bát Xát, Lào Cai tổ chức kiểm tra, rà soát và báo cáo.

Cho đến nay các nạn nhân của vụ tai nạn vẫn được miễn viện phí hoàn toàn.

Theo ông Cao Hưng Thái -  Phó Cục trưởng - Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), vừa qua theo sự phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng có nêu trường hợp bị tai nạn trong vụ đổ xe tại Bát Xát, Lào Cai vào cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện không được miễn phí theo như ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế trong cuộc họp với Sở Y tế tỉnh Lào Cai ngày 2/9.

Cụ thể, theo văn bản của Bộ Y tế, mấy ngày gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, một nạn nhân trong vụ tai nạn trên theo phản ánh đến nay các nạn nhân không được miễn phí vì không có công văn hướng dẫn, Sở Y tế Lào Cai không đồng ý, bệnh viện không làm được nên các gia đình vẫn phải đi thanh toán viện phí.
Ông Thái cũng cho biết qua báo cáo của Sở Y tế Lào Cai, cả ba bệnh viện của Sở Y tế tỉnh Lao Cai gồm Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện sản nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền đã thực hiện miễn phí cho 100% người bệnh. 
Báo cáo của Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cho biết có 13 người bệnh chuyển về bệnh viện, trong đó có 2 trường hợp xin chuyển về Bệnh viện Quân đội 108 (theo đề nghị của gia đình), còn lại 11 người bệnh, 5 đã xuất viện, hiện còn 6 người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện.
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã miễn phí cho tất cả các bệnh nhân, trong đó có 2 người bệnh xin điều trị tại phòng theo yêu cầu, gia đình tự nguyện đóng phần chi phí theo yêu cầu.
Trước thông tin trên, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu các bệnh viện tham gia cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong vụ tai nạn nói trên được thực hiện miễn phí cho người bệnh theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế.
Các bệnh viện khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 16/9.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang