Phòng khám 168 Hà Nội bị thu hồi giấy phép sau vụ thai phụ tử vong

author 19:30 16/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ thai phụ tử vong sau khám phụ khoa, Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám 168 Hà Nội.

Tin tức đăng trên báo Tiền PhongSở Y tế Hà Nội vừa có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám 168 Hà Nội sau khi gây tai biến dẫn đến tử vong đối với thai phụ Trần Thị T. Tr. (29 tuổi, tỉnh Quảng Ninh). Trước đó, phòng khám này đã bị đình chỉ hoạt động.

Phòng khám 168 Hà Nội. Ảnh: An ninh thủ đô 

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, căn cứ báo cáo của phòng khám, bản tường trình của các nhân viên trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho người bệnh, ý kiến của chuyên khoa đầu ngành, việc chẩn đoán viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung là chưa phù hợp. 

Chỉ định phương pháp khí dung để điều trị viêm nấm âm đạo, cổ tử cung không có trong phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Sở Y tế Hà Nội sẽ liên hệ với Công an huyện Thanh Trì để trích sao hồ sơ, tiếp tục thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét việc chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Trần Thị T. Tr của Phòng khám 168 Hà Nội để tìm nguyên nhân diễn biến đối với tình trạng người bệnh.

Lừa bệnh nhân ung thư bằng 'thần dược' gỗ thái mỏng(VietQ.vn) - Sáng cùng đồng bọn đã lừa bệnh nhân ung thư bằng túi thuốc "thần dược" nhưng thực chất đó chỉ là gỗ thái mỏng.

Theo báo An ninh thủ đô, với trường hợp bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) – người đã chỉ định điều trị cho bệnh nhân Trần Thị T.T (29 tuổi, ở Quảng Ninh, mang thai 22 tuần) và đã bỏ trốn sau khi bệnh nhân T. bị tai biến, đại diện Phòng nghiệp vụ y tư nhân – Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện công ty quản lý Phòng khám 168 Hà Nội vẫn chưa liên hệ được với bác sĩ này. Tuy nhiên, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế thu hồi chứng chỉ hành nghề của bác sĩ này (giấy phép hành nghề của bác sĩ Trịnh Túc Vinh được Bộ Y tế cấp).

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 716/SYT-GPHD ngày 07/02/2013, cấp lại lần thứ 2 ngày 11/01/2016 (do thay đổi người phụ trách chuyên môn kỹ thuật). Hiện phòng khám vẫn đang bị đình chỉ hoạt động để phục vụ điều tra trường hợp tai biến của bệnh nhân Trần Thị T. Tr.

Trước đó, báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin, chiều ngày 5/3, thai phụ Trần Thị T.Tr. (sinh năm 1988 tại Quảng Ninh) đến phòng khám đa khoa 168 để khám phụ khoa. Tại đây, chị Tr được các y bác sỹ cho biết bị viêm phụ khoa, và phải điều trị bằng máy rung.

Trong quá trình điều trị, chị Tr đã bị hôn mê, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Chiều 7/3, gia đình cho biết chị Tr đã bị chết não, tiên lượng sức khỏe rất xấu. Đến ngày 14/3 chị Tr đã tử vong.

Hoàng Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang