Vụ thảm án 5 người bị sát hại ở Bình Tân: Yêu cầu thực nghiệm lại hiện trường

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 24/02/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ thảm án 5 người bị sát hại ở Bình Tân gây rúng động dư luận, Viện KSND TP.HCM cho biết sẽ cho thực nghiệm hiện trường.

Sự kiện: Thời sự

Cụ thể, theo Báo VietNamNet, liên quan đến vụ sát hại 5 người trong 1 gia đình xảy ra tại quận Bình Tân, TP.HCM vào cận Tết Nguyên đán vừa qua, mới đây Viện KSND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phải thực nghiệm hiện trường vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Đến thời điểm hiện nay, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn và cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê An Giang) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

vu-tham-an-5-nguoi-bi-sat-hai-o-binh-tan-yeu-cau-thuc-nghiem-lai-hien-truong

Nghi can Nguyễn Hữu Tình. Ảnh: VietNamNet

Công an TP.HCM thông tin, đến nay bị can Tình đã thừa nhận hành vi phạm tội. Những lời khai này phù hợp với công tác điều tra hiện trường, các mẫu AND thu giữ và lời khai của các nhân chứng, người có liên quan khác.

Ngoài ra, Tình khai nhận gây án 1 mình, không có người giúp sức. Bước đầu Công an TP.HCM cũng xác nhận chưa có dấu hiệu Tình có đồng phạm.

Theo Báo VietNamNet, một cán bộ điều tra cho hay, dù đã làm rõ từng chi tiết nhưng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên bước thực nghiệm hiện trường là cần thiết, đảm bảo đầy đủ tính khách quan trong quá trình tố tụng.

Theo một chuyên gia luật nói với phóng viên Báo Người Lao Động rằng luật không quy định phải thực nghiệm hiện trường vụ án hình sự trong vòng bao nhiêu ngày. Tuy nhiên, khi có nghi ngờ về chứng cứ buộc tội của đối tượng thì phải thực nghiệm hiện trường.

TP.HCM: Nghi phạm thảm sát 5 người trong gia đình khai tại công an?(VietQ.vn) - Hiện cơ quan công an quận Bình Tân đang tạm giữ nghi phạm thảm sát 5 người trong gia đình tại TP.HCM để điều tra về hành vi "Giết người".

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tháng 8/2017, Nguyễn Hữu Tình được nhận vào làm việc tại nhà ông Mai Xuân Chinh (SN 1972; ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) với mức lương từ 4,5 triệu đến 5 triệu đồng/tháng.

Ngày 12/2, các công nhân được cho nghỉ Tết về quê, riêng Tình vẫn ở lại dự tiệc tất niên cùng với gia đình ông Chinh. Đến rạng sáng hôm sau, Tình thức giấc và làm rớt viên bi sắt xuống nền nhà nên bị bà Mai Thị Hồng (SN 1981, vợ ông Chinh) la mắng.

Tức giận, Tình dùng dao sát hại vợ chồng ông Chinh cùng 3 con rồi cướp 2 điện thoại, xe máy cùng bộ vòng vàng và đến Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM băng bó vết thương. Sau khi được phẫu thuật, Tình chạy xe máy về huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và bị Công an TP.HCM bắt giữ sau 2 ngày gây án.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang