Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Có thể ngăn chặn nếu có hệ thống an ninh giám sát

author 16:30 29/05/2014

(VietQ.vn) – “Vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường thực hiện phẫu thuật làm đẹp, gây tử vong cho khách hàng Lê Thị Thanh Huyền rồi vứt xác phi tang, nếu có hệ thống an ninh giám sát đồng bộ, có thể nhanh chóng phát hiện ra các hành vi và xử lý đúng người đúng tội”, ông Vinh nói.

Sự kiện:

Áp dụng hệ thống giám sát an ninh bệnh viện đồng bộ để mang lại hiệu quả cao

Áp dụng hệ thống giám sát an ninh bệnh viện đồng bộ để mang lại hiệu quả cao. Ảnh minh họa

Ông Trần Trọng Vinh – Chủ tịch Hiệp hội an ninh chuyên nghiệp châu Á – Chi hội Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Biển Bạc cho rằng, tại Việt Nam, chưa có nhiều bệnh viện nhà nước và tư nhân áp dụng hệ thống bảo vệ an ninh bệnh viện. Điều này là nguyên nhân khiến cho nhiều vụ bắt cóc trẻ sơ sinh diễn ra gần đây hoặc các vụ trộm cắp ở trong các phòng khám bệnh viện nhưng vẫn không thể phát hiện được.

“Vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường thực hiện phẫu thuật làm đẹp, gây tử vong cho khách hàng Lê Thị Thanh Huyền rồi vứt xác phi tang, nếu có hệ thống an ninh giám sát đồng bộ, có thể nhanh chóng phát hiện ra các hành vi và xử lý đúng người đúng tội”, ông Vinh nói.

Hiện các cơ sở y tế tại Việt Nam, đặc biệt là các bệnh viện lớn mới chỉ tập trung và đầu tư từng phần cho hệ thống an ninh giám sát. Chưa có sự thống nhất và đầu tư đồng bộ hệ thống an inh giám sát tai các cơ sở ý tế. Trong khi các đầu tư này ban đầu không đáng kể nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Maku Hikida – Đại diện hãng Panasonic cho biết, hãng này có đủ công nghệ, thiết bị cung cấp các giải pháp giám sát cho bệnh viện. Cụ thể, có 4 giải pháp giám sát phục vụ bệnh viện như giám sát khu vực trẻ sơ sinh ngăn ngừa nhiễm trùng bằng cách giám sát trẻ từ bên ngoài. Giám sát khu vực mở dò tìm các đối tượng lang thang, phát hiện cảnh báo các đối tượng khả nghi. Tại khu vực mở, có thể dò tìm các đối tượng lang thang, đối tượng vượt qua đường giả định. Ngoài ra còn có giám sát khu vực chờ và khu vực quầy thuốc.

Cũng theo ông Vinh, các hệ thống bảo vệ an inh bệnh viện tối ưu thường gồm hệ thống giám sát tại các vị trí trọng yếu. Sử dụng hệ thống camera chuyên dụng độ phân giải cao kết hợp với các chức năng như thu âm thanh, tính năng thông minh, cảnh báo các hiện tượng bất thường trong khuôn viên bệnh viện.

Hệ thống quản lý ra vào sử dụng công nghệ thẻ từ hoặc vân tay cho phép giới hạn những người có thể ra vào khu vực quan trọng tại bệnh viện như phòng thu ngân, phòng lãnh đạo, phòng trẻ sơ sinh.

Hệ thống báo động báo cháy sử dụng trung tâm kết hợp với các đầu cảm biến cho báo động, báo cháy, báo khói để đưa ra các cảnh báo sớm khi có các hiện tượng xâm phạm hoặc cháy nổ xảy ra. Cùng với các hệ thống này sẽ có hệ thống quản lý bãi đỗ xe và hệ thống theo dõi xe cứu thương. Trong đó, hệ thống quản lý bãi đỗ xe sử dụng phần mềm nhận dạng biển số kết hợp vé xe bằng thẻ từ và hệ thống theo dõi xe cứu thương trang bị hệ thống định vị vệ tinh và giám sát hành trình để đảm bảo đưa bệnh nhân đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang