Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Nguyễn Mạnh Tường có bị đổi tội danh?

author 05:04 30/06/2014

Phía các luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh với bác sỹ Tường và gia đình chị Huyền cũng đã cầu cứu đến cơ quan chức năng tìm kiếm sự giúp đỡ.

Sự kiện:

Tháng 4/2014, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử công khai vụ án Nguyễn Mạnh Tường. Tuy nhiên, do còn nhiều vấn đề chưa rõ ràng trong vụ án nên tòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung lại.

Phía đình nạn nhân đã không bằng lòng với quyết định đó. Theo luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình chị Huyền là luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang, ngày 10/6, họ đã gửi bản kiến nghị tới các cơ quan điều tra, Viện KSND TP Hà Nội và TAND TP Hà Nội thay đổi tội danh với Nguyễn Mạnh Tường.

Nguyễn Mạnh Tường

Bản kiến nghị cho rằng: Cơ quan tố tụng khởi tố bác sỹ Tường tội danh “Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội danh “Xâm phạm thi thể mồ mả” là không chính xác, mà cần khởi tố với tội danh “Giết người” mới đúng với các dấu hiệu phạm tội của bác sỹ Tường.

Nguyên nhân được lý giải: Bác sỹ Tường mặc dù là giám đốc của cơ sở thẩm mỹ nhưng không phải là người khám bệnh, chữa bệnh cũng không phải là bác sỹ được giao trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật tại cơ sở thẩm mỹ do chưa được Bộ Y tế hay cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Tường chỉ là bác sỹ chuyên khoa ngoại nhưng lại đi phẫu thuật thẩm mỹ. Cơ sở thẩm mỹ của Tường là giả mạo và thực tế Tường là bác sỹ hoạt động “chui”.

Hơn nữa, Tường cố tình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ dù biết mình không có tay nghề. Khi nạn nhân có biểu hiện co giật, sùi bọt mép, Tường không dừng lại xử lý mà vẫn tiếp tục phẫu thuật. 

Luật sư cũng trích dẫn những lời khai của các y tá để lập luận rằng Tường đã thể hiện sự coi thường tính mạng người khác khi cố tình thực hiện thủ thuật phẫu thuật trong tình trạng chị Huyền đang bị biến chứng dẫn đến nạn nhân tử vong. 

Việc pha chế thuốc của bác sỹ Tường có dẫn đến cái chết của chị Huyền hay không cũng chưa được làm rõ? Bởi vậy, khi nguyên nhân cái chết chưa được làm rõ sẽ ảnh hưởng đến việc xác định hành vi của bác sỹ Tường và các đồng phạm nếu có. Từ đó mới có thể khẳng định tội danh, vì vậy cần trưng cầu giám định để tìm nguyên nhân cái chết của nạn nhân Huyền.

Từ những phân tích trên, luật sư cho rằng hành vi hành nghề trái pháp luật của Tường là nguyên nhân gây ra cái chết của của nạn nhân. Vì vậy, truy tố bác sỹ Tường với tội danh giết người mới là đúng. 

Được biết, phía gia định chị Huyền cũng đã gửi đơn đến Viện nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người đề nghị giúp đỡ việc tìm kiếm thi thể chị Huyền. Theo các luật sư, lá đơn này thể hiện ý nguyện của gia đình nạn nhân sau nhiều tháng tìm kiếm không thành. Đơn cũng được gửi đến Liên hiệp Khoa học công nghệ - Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Theo VTC News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang