Vụ thảm sát Bình Phước: Vũ Văn Tiến gửi đơn xin xem xét án tử hình

authorMạnh Long 15:50 08/09/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ thảm sát Bình Phước, Vũ Văn Tiến đã gửi đơn nhờ luật sư làm thủ tục đề nghị xem xét giám đốc thẩm bản án tử hình đã tuyên với mình

Theo Phapluatplus, ngày 8/9, luật sư Lê Văn Nam, bào chữa cho Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) đã gửi đơn đề nghị xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm tới Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao theo nguyện vọng của Tiến.

Lá đơn này đề nghị Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao ra quyết định giám đốc thẩm với 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên án Tiến tử hình về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Hung thủ trong vụ thảm sát Bình Phước - Vũ Văn Tiến tại tòa cấp cao. Ảnh: phapluatplus 

Cùng 2 tội danh này, 2 bị cáo còn lại trong vụ án là Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) lĩnh án tử hình và Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù.

Tiến được xác định là người đã khống chế, siết cổ các nạn nhân để Dương giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước vào rạng sáng 7/7/2015. Mục đích gây án của Dương là để trả thù tình sau khi chia tay con gái ông Mỹ.

Thông tin đăng tải trên Tri thức trực tuyến, trong đơn, Tiến viết: "Tôi cảm ơn luật sư Nam vì đã bào chữa trong suốt thời gian qua. Dù bị tuyên án tử hình nhưng luật sư đã giúp mọi người hiểu và cảm thông cho tình cảnh của tôi”.

Lá đơn Tiến gửi cho luật sư Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Tiến cho biết rằng, anh ta bị Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) lợi dụng, lừa gạt, đe dọa, khống chế tinh thần, bị đưa đẩy vào tình thế buộc phải phạm tội. Dù đã nhiều lần khuyên can, ngăn cản, đòi về nhưng trước hành động giết người máu lạnh, thái độ hung hãn, quyết liệt của Dương đã khiến Tiến không còn đủ can đảm. Từ đó Tiến đã không đủ tỉnh táo, không suy nghĩ thêm được điều gì nữa và răm rắp nghe theo sự sai khiến của Dương, để rồi phải trả giá đắt.

Cha bị bắt cóc, đánh đập vì vay nặng lãi đóng học phí cho con(VietQ.vn) - Vay 7 triệu đồng đóng học phí cho con nhưng khi trả, số tiền cả gốc lẫn lãi lên đến 160 triệu đồng. Không có tiền trả nợ, ông T. bị bắt cóc đánh đập

“Tôi không phải là người tham sống, sợ chết, nhưng phải chết trong tình cảnh trớ trêu này thì không can tâm. Quá uất ức với tôi đã đành, mà còn gây đau xót cho cha mẹ, anh chị em ruột thịt và mất danh dự cho cả gia đình, dòng họ.

Do áp lực dư luận quá lớn nên tòa án 2 cấp xét xử đã không lưu tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của tôi, về thân nhân gia đình tôi cũng như tính nhân đạo của luật pháp để rộng lòng chiếu cố, ban cho tôi một cơ hội sống, được sửa chữa tội lỗi đã gây ra”, Tiến viết.

Do đó, Tiến đã làm đơn mong luật sư Nam hỗ trợ, giúp đỡ lập thủ tục xin kháng nghị giám đốc thẩm với bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên. Đồng thời để bổ sung hồ sơ, chứng cứ để Chủ tịch nước có điều kiện xem xét, ân giảm án tử hình cho Tiến.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang