Vụ thảm sát ở Bình Phước: 2 bị can không mắc bệnh tâm thần

author 06:03 08/08/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra tỉnh Bình Phước đã kết luận, cả Dương và Tiến sức khỏe đều rất bình thường, không có các dấu hiệu của bệnh tâm thần.

Thông tin mới nhất có liên quan đến vụ án thảm sát khiến 6 người chết ở căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ ở tỉnh Bình Phước, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước – Đại tá Trần Thắng Phúc vừa thông tin: Hai bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến đã có kết quả giám định tâm thần.

Theo kết quả giám định này, cả Tiến và Dương đều có sức khỏe rất bình thường, tâm lý hoàn toàn ổn định, hoàn toàn không có dấu hiệu gì của bệnh tâm thần, thần kinh.

Cơ quan điều tra cho biết, trong các buổi hỏi cung vừa được tổ chức trong thời gian vừa qua, Dương và Tiến đã rất ăn năn, hối cải về những hành động, tội ác mà mình đã gây ra.

Dương (trái) và Tiến hoàn toàn không mắc bệnh tâm thần. Ảnh: CTV

Lãnh đạo cơ quan điều tra của tỉnh Bình Phước cho biết, việc giám định tâm thần là một việc làm rất bình thường, đúng theo quy trình và thủ tục mà pháp luật đã quy định. Đây cũng là việc làm nhằm đảm bảo nhằm củng cố, hoàn thiện hồ sơ vụ án thật chặt chẽ, khách quan, tránh trường hợp khi ra tòa, 2 bị can đưa ra những yêu cầu, lý do không chính đáng, gây kéo dài vụ án về mặt thủ tục tố tụng hình sự.

Ngoài việc giám định tâm thần 2 bị can, việc giám định các vật chứng, chứng cứ khác có liên quan đến vụ trọng án này cũng đang được hoàn tất. Vì việc  giám định này đòi hỏi phải áp dụng những biện pháp kỹ thuật cao, cẩn thận và tỉ mỉ từng chi tiết, nên cần phải có thời gian để hoàn tất.

Dự kiến, trong tuần tới, cơ quan điều tra sẽ dẫn giải 2 bị can từ trại tạm giam đến hiện trường, để tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ án nghiêm trọng này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang