Vụ thép rơi chết người: Có thể khởi tố

author 07:10 08/11/2014

(VietQ.vn) - Đơn vị đã nhận sai sót khi xảy ra vụ thép rơi chết người trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. Vụ việc có thể bị khởi tố trước pháp luật.

Về vụ việc thép xây dựng đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị rơi làm một người chết, đại diện cho Tổng thầu EPC (Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc), ông Trương Kiến Huân, Giám đốc phụ trách dự án này đã thừa nhận trách nhiệm về an toàn lao động.

Rơi thép đường sắt trên cao làm chết người: Có thể khởi tố vụ án

Rơi thép đường sắt trên cao làm chết người: Có thể khởi tố vụ án

Trong khi đó, ông Tô Vân, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Giám sát xây dựng (Viện Nghiên cứu xây dựng đường sắt Bắc Kinh), đơn vị tư vấn giám sát của dự án gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. 

Sau khi nghe đại diện của hai đơn vị giải trình, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: "Trách nhiệm chính của nhà thầu và tư vấn giám sát là đảm bảo an toàn và chất lượng của dự án. Do đó, hai đơn vị này chịu trách nhiệm chính trong việc đền bù thiệt hại cho các gia đình nạn nhân và chịu trách nhiệm pháp lý trước pháp luật về vụ tai nạn vừa xảy ra".

 

Đối với đơn vị thi công trực tiếp dẫn tới vụ tai nạn là Xí nghiệp Cầu 17 (Cienco1), Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo Cienco1 phải có hình thức kiểm điểm với những cá nhân liên quan của đơn vị này.
Trước đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị kỷ luật ông Phạm Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty XDCTGT 1 (Cienco1) vì thiếu trách nhiệm trong vụ tai nạn tại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông khiến một người thiệt mạng.

Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu phải làm xong đường sắt trên cao trong năm 2015.
Đình Quang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang