Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt: Bắt giữ 6 người liên quan

authorKhánh Hồng 09:49 06/08/2018

(VietQ.vn) - Sáu người đã bị bắt sau vụ ám sát hôm thứ Bảy nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro tại thủ đô Caracas của Venezuela,

Ông Maduro đã sống sót sau vụ tấn công, sau khi một số máy bay không người lái trang bị chất nổ bay về phía Tổng thống Venezuela khi ông đang có bài phát biểu tại một cuộc diễu hành quân sự. Chính quyền Venezuela và bản thân ông Maduro đã đổ lỗi cho tổng thống của Colombia, Juan Manuel Santos.

Những người bị bắt bị cáo buộc là "khủng bố và ám sát", Bộ trưởng Nội vụ Nestor Reverol nói hôm Chủ nhật.

vu-tong-thong-venezuela-bi-am-sat-hut-bat-giu-6-nguoi-lien-quan

 Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt. Ảnh: Reuters

Ông Reverol cho biết, một trong những người bị bắt giữ từng bị cáo buộc tham gia vào cuộc tấn công hồi tháng 8 năm 2017 tại một căn cứ quân sự ở Valencia.

Một trong những người bị bắt giữ khác trước đó đã bị bắt trong cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2014. Reverol nói rằng ông không loại trừ các vụ bắt giữ khác.

Những kẻ tấn công sử dụng hai máy bay không người lái DJI M600, mỗi chiếc mang 1 kg thuốc nổ C-4, Reverol nói. Loại vũ khí trên có thể gây sát thương trong bán kính 50 mét.

Một trong những chiếc máy bay đã bay qua sân khấu, nơi tổng thống đang đứng và những kẻ tấn công định kích nổ ngay tại đó. Nhưng ông nói rằng chính quyền đã khiến nó bị mất quyền kiểm soát và kích nổ bên ngoài khu vực mà kẻ tấn công nhắm vào.

Reverol nói rằng mục tiêu thứ hai cũng bị mất quyền kiểm soát và rơi vào một tòa nhà chung cư, nơi nó phát nổ ở tầng một.

Vụ việc xảy ra khi ông Maduro phát biểu trong lễ kỷ niệm lần thứ 81 của cảnh sát quốc gia Venezuela – nơi có một cuộc diễu hành quân sự.

Cảnh quay trực tiếp của sự kiện cho thấy Tổng thống đột nhiên giật mình nhìn lên trên, trong khi bên cạnh là vợ ông, bà Cilia Flores, nhăn mặt sau một tiếng nổ lớn và hàng chục binh sĩ đã được nhìn thấy chạy tán loạn. Bảy thành viên của lính canh quốc gia bị thương trong cuộc tấn công.

 Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang