Vụ ụ nổi 83M: Dương Chí Dũng lại hầu tòa

author 11:47 11/11/2014

Sáng nay 11-11, Dương Chí Dũng (nguyên cục trưởng cục Hàng Hải) đã được dẫn giải đến TAND tỉnh Khánh Hòa để tham gia phiên tòa xử vụ tham ô khi sửa chữa ụ nổi 83M.

Đang chờ thi hành án tử hình, Dương Chí Dũng vẫn tươi tỉnh khi đến tòa sáng nay

Bị cáo Trần Hải Sơn trong “vòng vây” bảo vệ của công an tại TAND tỉnh Khánh Hòa 

Sáng 11-11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tài sản nhà nước tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) khi sửa ụ nổi 83M ở nhà máy tàu biển  Hyundai Vinashin (ở Khánh Hòa). 

Ông Dương Chí Dũng là một trong 10 người có nghĩa vụ, trách nhiệm liên quan trong vụ án tham ô khi sửa ụ nổi này.

Đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa - được Viện KSND Tối cao ủy quyền thực hành quyền công tố tại phiên tòa.

Cả bốn bị cáo trong vụ án này đều đã bị Viện KSND tối cao truy tố tội "tham ô tài sản" tổng cộng hơn 3,63 tỷ đồng, thông qua việc thực hiện hai hợp đồng phụ sửa chữa ụ tàu biển 83M.

Đó là các bị cáo: Trần Hải Sơn (nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH Sửa chữa tàu biển Vinalines thuộc Vinalines - đã bị tuyên phạt 22 năm tù trong vụ án khi mua ụ nổi 83M), Phạm Bá Giáp (giám đốc Công ty TNHH Nguyên Ân), Trần Văn Quang và Trần Bá Hùng nguyên là cán bộ của Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, bị can Trần Hải Sơn có lời khai là đã chi 150 triệu đồng trong số tiền mà bị can này đã chiếm đoạt, tham ô trong vụ án sửa chữa ụ nổi 83M, để làm quà cáp cho ông Dương Chí Dũng vào các dịp lễ, tết.

Việc xét xử sơ thẩm vụ án tham ô khi sửa ụ 83M đã phải hoãn xét xử rất nhiều lần. Trong đó có nguyên nhân là nhiều nhân chứng bị triệu tập đã không có mặt tại phiên tòa trong các lần xét xử trước đây.

Bốn bị cáo bị truy tố “tham ô tài sản” khi sửa ụ 83M tại phiên tòa sơ thẩm mở ngày 26-8-2014 (sau đó hoãn xét xử).

Theo Tuổi trẻ


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang