Vụ xe Mazda BT 50 mới đi đã lỗi: Khách hàng ‘lật ngược’ tình thế

author 17:16 06/07/2016

(VietQ.vn) - Trái ngược với những gì Thường Hải Thaco phản hồi trên báo chí vụ việc xe Mazda BT 50 mới đi đã lỗi, anh Thông “lật ngược” nhiều chi tiết bất ngờ.

Về vụ việc này, anh Phan Văn Thông (Hà Tĩnh) phản ứng: “Sự cố xe Mazda BT50 của tôi đang đi thì bị gãy tay biên và thủng lốc máy, Chu Lai Trường Hải đã tìm mọi lý do để từ chối bảo hành và không chịu giải quyết sự việc. Mazda đã cung cấp một số thông tin không đúng thực tế”.

Theo đó, anh Thông đưa ra dẫn chứng: Mazda nói “Chúng tôi từ chối bảo hành là căn cứ vào bằng chứng khoa học và các điều kiện trong sổ bảo hành chứ chưa bao giờ dựa vào cảm tính hoặc với lý do xe đã được Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) kiểm định”.

Vụ xe Mazda BT 50 mới đi đã lỗi: Khách hàng ‘lật ngược’ tình thếChiếc xa Mazda BT 50 của anh Thông đang "mắc cạn" nhiều tháng nay mà không được giải quyết

Thế nhưng, theo anh này, ngày 11/4/2016  Mazda tổ chức gặp anh theo lịch hẹn gồm 6 người và giải thích có một nội dung như sau: “Xe anh đi trời mưa rồi bị xe khác đi ngược chiều tạt vào”. Dựa vào bằng chứng có dấu vết nước khô ở nắp lọc gió đường hút gió như hình ảnh Mazda đưa ra, anh Thông khẳng định, kết quả này chỉ duy nhất một nhân viên kiểm tra bằng mắt thường.

Ngày 14/4/2016 Chu Lai Trường Hải trả lời: “Xe Mazda BT 50 biển số 38C-068.59 đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu số 15KOT/028991 ngày 10/04/2015”.

Nhưng Cục đăng kiểm lại trả lời cơ quan báo chí như sau: Theo đề nghị của Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ô tô Vina - Mazda, ngày 30/3/2015, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu theo Phương thức kiểm tra xác xuất quy định tại khoản 3, Điều 7 của Thông tư số 31/2011/TT-BGTVT (đã được bổ sung sửa đổi tại Thông tư số 55/2014/TT-BGTVT) đối với 110 chiếc ô tô tải pick up ca bin kép nhãn hiệu MAZDA, số loại BT-50 (có cả loại động cơ 2.2 lít và động cơ 3.2 lít) thuộc Hồ sơ đăng ký kiểm tra số 0834/15/29 (trong đó có chiếc xe nêu trên). Căn cứ vào kết quả kiểm tra, các tài liệu có liên quan và đối chiếu với quy định hiện hành, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu cho 110 chiếc xe này.

“Rõ ràng, với việc đưa Cục Đăng kiểm vào cuộc, Mazda đang chứng minh rằng mình vô can, tất cả do Cục này cấp phép”, anh Thông phản ứng.

Xe Mazda mua chưa đầy năm ‘dính lỗi' nhưng hãng từ chối bảo hành(VietQ.vn) - Sau gần 1 năm mua xe BT 50 2.2 AT của hãng xe Mazda, khách hàng tố xe bị lỗi nhưng hãng không chịu bảo hành mà đổ cho “xe bị ngập nước”.

Trong khi đó, trả lời phản hồi của ông Trần Vũ Sơn cho rằng Vina Mazda có đầy đủ đội ngũ kỹ thuật viên và kỹ sư giàu kinh nghiệm và được đào tạo bởi Mazda Nhật bản cũng như có đầy đủ trang thiết bị máy móc giám định nguyên nhân gây ra hư hỏng của chiếc xe;  Vina Mazda cũng đã gởi báo cáo giải trình đầy đủ và chi tiết với Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT), Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) và khách hàng nhưng khách hàng vẫn không đồng ý với các bằng chứng và cơ sở mà chúng tôi đã nêu ra.

Anh Thông bức xúc: “Đội ngũ giàu kinh nghiệm kiểm tra xe tôi như sau: Duy nhất một ông tên là Đồng Phước Nhật kiểm tra bằng mắt thường. Các ông chỉ duy nhất dùng kết quả này trả lời tôi và và cũng dùng kết quả này báo cáo với cục cạnh tranh và cục đăng kiểm. Cho đến thời điểm hiện nay ko có một hội đồng hay một đơn vị thứ 3 giám định chiếc xe.

Về vấn đề thương lượng, tiếp nhận thông tin từ khách hàng, ông Trần Vũ Sơn có nói: “Chúng tôi mong muốn thương lượng với khách hàng một cách thiện chí, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất nhưng không tìm được tiếng nói chung”.

Vụ xe Mazda BT 50 mới đi đã lỗi: Khách hàng ‘lật ngược’ tình thếVụ xe Mazda BT 50 mới đi đã lỗi: Khách hàng ‘lật ngược’ tình thế

Khách hàng này cũng cho biết, ngày 20/4 là văn bản cuối cùng phía Trường Hải trả lời anh này cho đến nay. Ngày 25/6 anh Thông có điện thoại trực tiếp cho ông Sơn và đượcgiải thích: “Chính sách là không được bảo hành”; “văn bản đã trả lời nên không thay đổi”.

“Tôi hiểu các chính sách của các ông là như vậy rồi, văn bản các ông đã ra không rút lại được. Ông nói rằng sẽ đưa ra phương án giải quyết sao đến giờ này các ông vẫn cứ im lặng? Cái thiện chí và mong muốn thương lượng của các ông là như thế nào? Các ông thể hiện là một hãng xe lớn thì hãy giải quyết dứt điểm sự việc”, anh Thông đề nghị.

Mazda Việt Nam tiếp tục 'bao biện' né trách nhiệm bảo hành(VietQ.vn) - Ông Trần Thừa Nguyên - Giám đốc Mazda Vinh cho rằng, Mazda Việt Nam không bỏ rơi khách hàng trong vụ việc của anh Thông (Hà Tĩnh).

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, anh Phan Văn Thông ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã mua một chiếc xe Mazda BT 50. Sau đó chưa đến một năm thì xe hỏng nghiêm trọng. Anh yêu cầu được bảo hành nhưng các đơn vị liên quan của Thaco Trường Hải tìm mọi cách từ chối.

Các Bộ ngành và đơn vị liên quan gồm: Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) đã vào cuộc nhưng sự việc vẫn chưa có tiến triển mới.

Giá xăng hôm nay: Có cơ sở kỳ vọng giảm(VietQ.vn) - Giá xăng dầu tại thị trường Singapore đang có xu hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên, Quỹ Bình ổn sắp cạn nên giá xăng có thể được giữ nguyên hoặc chỉ giảm nhẹ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang