“Vua bánh mì” tặng 3.000 ổ bánh cho bác sĩ đang chống chọi dịch Covid -19

author 14:31 24/03/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, ông Kao Siêu Lực- người được mệnh danh là “Vua bánh mì” đã sản xuất 3.000 ổ bánh mì dinh dưỡng để tặng cho đội ngũ y, bác sĩ đang chống chọi dịch Covid -19. Mỗi ổ bánh mì có chi phí khoảng gần 100.000 đồng.

Ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc ABC Bakery cho biết, hướng ứng phong trào hỗ trợ phòng chống dịch của Chính phủ, ông đã nghiên cứu ra bánh mì được làm từ nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe để tặng cho đội ngũ y, bác sĩ. Ông gọi đó là "bánh mì dinh dưỡng".

Trao đổi với PV, chị Kao Huy Minh - con gái ông Kao Siêu Lực cho biết, nguyên liệu làm ra ổ bánh mì có chi phí cao, riêng thành phần óc chó trong mỗi ổ hiện tại đã lên đến 22.000 đồng. Để giảm bớt chi phí, chị Minh đã đề nghị cha mình điều chỉnh lại hàm lượng nhưng ông nhất định không đồng ý. Vì vậy, mỗi ổ bánh mì này có chi phí dự tính khoảng 90.000-100.000 đồng.

Ông Kao Siêu Lưc cho rằng, phải cung cấp đủ dưỡng chất cho y bác sĩ trong điều kiện dịch bệnh hiện nay để họ có sức khỏe chăm sóc cho cộng đồng. Đối với ông, sức khỏe quan trọng hơn doanh thu, và không có quốc gia thì không thể có từng cá thể doanh nghiệp.

Ngày 23/3, 750 ổ "bánh mì dinh dưỡng" đầu tiên được vận chuyển đến bệnh viện dã chiến ở Bình Dương để phục vụ bữa ăn cho đội ngũ ngành y tế.

Ổ bánh mì được làm từ nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe. 

Chị Kao Huy Minh cho biết, mặc dù bánh mì có thể bảo quản lâu, nhưng lực lượng chức năng muốn ưu tiên chứa thuốc men trong kho lạnh thay vì thực phẩm. Do đó, bánh mì chỉ được chuyển vừa đủ để đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và phục vụ sử dụng trong ngày.

Trước đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Tính đến 17h ngày 19/3, tổng số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ lên đến trên 282 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng đúng đối tượng và chuyển tới những đơn vị, cá nhân trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, khu vực đang phải cách ly, những trường hợp điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Phong trào này đã thực sự lan tỏa những giá trị truyền thống mang tính nhân văn, tạo nên sự gắn kết, chung tay của toàn xã hội.

Nguyễn Hương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang