Bi hài nam thanh niên lấy trộm xe máy của chính mình

author 09:45 22/03/2016

(VietQ.vn) - Vừa cầm đồ xe máy cho anh Ph. để lấy tiền tiêu xài nhưng khi thấy chiếc xe của mình được anh Ph. chạy, Lắm liền nảy sinh ý định ăn cắp lại.

Theo thông tin từ cơ quan Công an Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế), cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Lắm (1991, trú Phường Thủy Châu, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Công an Thị xã Hương Thủy nhận được trình báo của anh Lê Hữu Ph. (30 tuổi, trú phường Phú Bài, TX.Hương Thủy) về việc bị mất chiếc xe máy mang nhãn hiệu AiBlade màu trắng BKS 75G1-20548. Anh Ph. Cho biết, chiếc xe máy này vừa được nam thanh niên tên Nguyễn Văn Lắm cắm tại cửa tiệm cầm đồ của mình. Sau đó, anh Ph. lấy xe chạy đi lễ ở nhà thờ thuộc giáo xứ Phù Lương cách nhà không xa. Tuy nhiên đến khi trở ra thì chiếc xe đã biến mất.

Đối tượng Nguyễn Văn Lắm

Nhận được tin báo, Công an T.X Hương Thủy nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn, cơ quan chức năng nhận thấy không có bất kỳ ai có dấu hiệu phạm tội. Đến lúc này, các trinh sát liền chuyển hướng điều tra nhắm vào chủ nhân của chiếc xe.

Ngày 2/3, Lắm được cơ quan điều tra triệu tập lên làm việc. Ban đầu, hắn một mực chối cãi. Tuy nhiên bằng phương pháp nghiệp vụ của các điều tra viên giàu kinh nghiệm, Lắm phải cúi đầu nhận tội.

Tang vật vụ án

Đối tượng Lắm khai nhận, vì thiếu tiền tiêu xài nên hắn liền cầm chiếc xe máy của mình cho anh Ph. với giá 30 triệu đồng. Một giờ sau đó, vì nhớ ra mình bỏ quên chiếc áo mưa trong cốp xe nên hắn quay lại cửa tiệm cầm đồ của anh Ph. để lấy. Tới đây, hắn được người nhà anh Ph. cho biết anh đã đi lễ ở nhà thờ thuộc giáo xứ Phù Lương. Sau đó, Lắm đến nhà thờ tìm anh Ph xin lại áo mưa.

Khi tới nơi thì anh Ph. đang bận làm lễ nên hắn không gặp được. Nhìn ngoài sân, Lắm thấy chiếc xe của mình được dựng trong khuôn viên nhà thờ. Hắn nổi lòng tham muốn trộm chiếc xe mà mình vừa cắm. Với ý định này, Lắm nhanh chóng trở ra bắt xe ôm về nhà lục tìm chìa khóa “sơ cua” rồi quay lại âm thầm lấy xe đi.

Phan Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang