Vừa phát hiện thêm một 'vật thể lạ' nữa ở Yên Bái

author 15:47 04/01/2016

(VietQ.vn) - Người dân xã An Lương (Văn Chấn, Yên Bái) lại vừa phát hiện một "vật thể lạ" nữa tại một con suối và đã bàn giao cho cơ quan chức năng.

Chiều 4/1, trao đổi với phóng viên, ông Dương Quang Diện - Chủ tịch xã An Lương (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) xác nhận, UBND xã vừa bàn giao một “vật thể lạ” hình cầu bằng kim loại cho Ban Chỉ huy quân sự huyện Văn Chấn.

Theo ông Diện, vật này có hình thù tương tự quả cầu được phát hiện tại xã Tân Đồng (huyện Trấn Yên) 2 ngày trước. Ông Diện cũng cho biết, sáng 3/1, người dân địa phương báo tin, anh Đặng Văn Cảnh (22 tuổi, trú tại xã An Lương, huyện Văn Chấn) nhặt được một “vật thể lạ” hình cầu, màu xám nằm giữ bãi đá cuội gần bờ suối, cách nhà anh này khoảng 200 m.

Khi lãnh đạo UBND xã An Lương đến, anh Cảnh chuẩn bị đem vật này đi bán sắt vụn. Sau đóm chính quyền địa phương đã vận động anh này bàn giao quả cầu đó cho xã và Ban Chỉ huy quân sự Văn Chấn kiểm tra, xử lý.

Phát hiện thêm Người dân vừa phát hiện thêm "vật thể lạ" ở Yên Bái

Theo nhận dạng ban đầu, một phần quả cầu bị móp do va vào đá tảng và có dấu hiệu bị tác động bởi nhiệt độ cao. Quả cầu này đường kính chừng 30 cm, nặng 6 kg và có van hở.

Cũng theo ông Diện, sáng 2/1, người dân xã An Lương phản ánh nghe thấy 3 tiếng nổ lớn như sấm sau đó là những âm thanh réo rít. Cũng trong đầu buổi sáng 2/1, ông Trần Quang Thuận (53 tuổi, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên) nhìn thấy vật thể lạ màu đen không có lửa, khói bay ngang trước mặt và rơi xuống vườn nhà hàng xóm.

Vật thể này phát ra tiếng nổ làm nhiều đồ vật trong nhà rung lắc. Lo sợ bom mìn hẹn giờ, ông Thuận hô hoán người thân, hàng xóm rời khỏi nhà và báo chính quyền địa phương.

Cùng thời điểm, một vật thể khác nặng 0,25 kg bằng kim loại rơi từ trên trời xuống xuyên thủng mái nhà anh Đặng Văn Thái (36 tuổi, cách nhà ông Thuận 3 km).

Sau 6h kiểm tra, lực lượng công binh tỉnh Yên Bái xác định vật thể này an toàn, đưa vật này về Ban Chỉ huy quân sự Trấn Yên (Yên Bái) và bàn giao "vật thế lạ" này Bộ Quốc phòng chiều qua (3/1).

H. Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang