Vương quốc Anh cho ra mắt ứng dụng "hộ chiếu vắc-xin"

author 11:16 22/05/2021

(VietQ.vn) - Chính phủ Anh đã chính thức ra mắt ứng dụng "hộ chiếu vắc-xin" trước tình hình diễn biến Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp và trong khi Liên minh Châu Âu (EU) hoàn tất chứng chỉ số đối với cư dân, du khách di chuyển trong châu lục.

Được biết, Vương quốc Anh đã triển khai ứng dụng riêng của quốc gia để cung cấp bằng chứng về tình trạng tiêm chủng hoặc xét nghiệm của các cá nhân. Đây là một phần trong kế hoạch thực hiện chứng chỉ kỹ thuật số nhằm theo dõi kết quả xét nghiệm và tiêm chủng COVID-19 của công dân Liên minh Châu Âu (EU), tiến hành trước khi Nghị viện Châu Âu hoàn thành “thẻ xanh” thông hành. 

Ứng dụng Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Vương quốc Anh đã được mở rộng để hiển thị tình trạng xét nghiệm và tiêm chủng của người sử dụng. Trước đó, ứng dụng này chỉ được thiết kế để đặt lịch hẹn khám bệnh và đặt đơn thuốc.

 Ứng dụng của Anh ra mắt như tấm hộ chiếu cho các hành khách trong mùa dịch này

Người dùng cần tải xuống ứng dụng NHS, vốn là phần mềm khác với ứng dụng theo dõi tình trạng tiếp xúc. Mọi người dân có nhu cầu di chuyển đều được khuyến khích làm như vậy trước khi đặt vé bất kỳ chuyến du lịch nào. Trong trường hợp một người ý định đi du lịch không có điện thoại thông minh, nhưng quốc gia ở điểm đến yêu cầu có bằng chứng tiêm phòng, họ có thể gọi số 119 và nhận được một lá thư ghi rõ tình trạng đã tiêm phòng. 

Cũng trong thời gian này, Liên minh Châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận về "hộ chiếu vắc xin". 

Cụ thể, giấy thông hành vắc xin này sẽ được triển khai dưới hình thức mã QR cấp trên điện thoại hoặc giấy nhằm cho phép chính quyền các nước xác định thông tin sức khỏe của du khách. Chứng nhận sẽ cung cấp thông tin về việc tiêm ngừa COVID-19, kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian gần hoặc quá trình mắc bệnh và hồi phục. Chứng nhận này hiện chỉ cho phép du lịch trong EU và có hiệu lực 12 tháng.

Ngoài ra, các nước châu Âu cũng nhất trí cho phép nước thành viên thông qua những loại vắc xin ngừa COVID-19 chưa được EU thông qua. Đây là yêu cầu của Hungary, nước phụ thuộc rất lớn vào vắc xin của Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 20/5 kêu gọi châu Âu nên hạn chế du lịch vì dịch bệnh vẫn còn.

 Bảo An (t/h)

Cảnh báo giả mạo ngân hàng Eximbank lừa đảo người dùng (VietQ.vn) - Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam có thông tin cảnh báo về một website giả mạo trang tin của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) lừa đảo người dùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang