Vương quốc Anh và Việt Nam hợp tác tổ chức Hội nghị Di chuyển Xanh và Bình đẳng giới

author 12:58 19/01/2024

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Hội đồng Anh và Đại học Aberdeen, Hội nghị về Di chuyển Xanh và Bình đẳng giới (GEM) đã được tổ chức tại TP.HCM.

GEM là hội nghị đầu tiên tại Việt Nam về di chuyển dưới góc nhìn nhân văn và môi trường xanh với phương châm “Không ai bị bỏ lại phía sau”, phù hợp các vấn đề thời sự liên quan đến Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Hội nghị được tổ chức dưới hình thức kết hợp song ngữ, tạo điều kiện cho người khuyết tật và sinh viên có thể tham dự. Trong quá trình diễn ra hội nghị, các diễn giả và người tham dự được khuyến khích tương tác trên nền tảng kỹ thuật số.

Hội nghị thu hút nhiều ý kiến của các chuyên gia.

Tại hội nghị, các chủ đề về di chuyển xanh và bình đẳng giới được đề cập, bao gồm: sự khác biệt trong di chuyển giữa nam giới và phụ nữ, khả năng phụ nữ đáp ứng các hành vi di chuyển bền vững, di chuyển xanh, bình đẳng giới, tính đa dạng và hòa nhập trong giáo dục đại học – đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (STEM) và giao thông vận tải nhằm duy trì các tác động giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Theo các chuyên gia, nhiều người thường coi nhẹ tầm quan trọng của hoạt động di chuyển, dù đó là hoạt động thiết yếu hàng ngày như đi đến trường, đi làm, đi thăm bạn bè và người thân. Tuy nhiên, việc di chuyển của mỗi người có sự khác biệt. Di chuyển an toàn là một trong những vấn đề quan trọng về sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Hành động hướng tới di chuyển an toàn có ảnh hưởng tích cực đến các mục tiêu về phát triển bền vững như sức khỏe, thể trạng và tinh thần, khả năng tiếp cận giáo dục bình đẳng, thúc đẩy việc làm và phát triển kinh tế, giảm khoảng cách bất bình đẳng trong xã hội, và môi trường trong lành, góp phần phát triển xã hội một cách bền vững. Mỗi người trong chúng ta đều có quyền bình đẳng về giáo dục, việc làm, vận tải và trên hết là quyền được sinh sống trong các thành phố xanh, lành mạnh cũng như được tự do đi bộ một cách an toàn trên toàn thế giới.

Sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM đặt vấn đề với chuyên gia tại Hội nghị GEM.

Hội nghị GEM nằm trong khuôn khổ tiểu dự án “Hợp tác liên ngành hướng đến cải thiện giáo dục xuyên quốc gia và bình đẳng giới trong an toàn giao thông” do ĐH Aberdeen và ĐH Giao thông Vận tải chủ trì, được tài trợ bởi dự án Quan hệ đối tác Vương quốc Anh và Việt Nam về Chất lượng và Quốc tế hóa do Hội đồng Anh khởi xướng.

Dự án này hỗ trợ các hoạt động về xây dựng nâng cao năng lực, trao đổi kiến ​​thức, hợp tác về giáo dục giữa các trường ĐH, các viện nghiên cứu của Vương quốc Anh và Việt Nam trong lĩnh vực Lãnh đạo và Quản trị; Đánh giá trình độ và đảm bảo chất lượng của giáo dục ĐH; Giảng dạy, Nghiên cứu, Đổi mới và Chuyển giao Kiến thức. Dự án cũng là một phần trong chương trình tổng quan quan hệ đối tác toàn cầu do Hội đồng Anh điều phối nhằm xây dựng các hệ thống giáo dục ĐH và đào tạo nghề có chất lượng tốt toàn diện hơn và kết nối quốc tế sâu rộng.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang