Vượt 300.000 đồng, giá cổ phiếu bia Sài Gòn cao nhất thị trường

authorHà Thúy 18:39 25/11/2017

(VietQ.vn) - Vượt mốc 300.000 đồng, SAB của bia Sài Gòn trở thành cổ phiếu có thị giá cao nhất thị trường chứng khoán.

Theo Vnexpress, tính đến phiên giao dịch gần nhất, mỗi cổ phiếu SAB của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) được trao tay ở mức gần 320.000 đồng. Tương đương với vốn hóa thị trường của công ty đã vượt mốc 200.000 tỷ.

vuot-300000-dong-gia-co-phieu-bia-sai-gon-cao-nhat-thi-truong

Cổ phiếu bia Sài Gòn đang cao nhất thị trường. Ảnh minh họa 

Dù lên sàn được gần một năm, tuy nhiên đà tăng của cổ phiếu Sabeco chỉ mới đột biến trong giai đoạn từ cuối tháng 7 đến nay, cùng với những thông tin về việc thoái vốn Nhà nước. Sự hấp dẫn của doanh nghiệp sản xuất bia có thị phần lớn nhất cả nước khiến nhà đầu tư trên thị trường kỳ vọng vào một thương vụ thoái vốn thành công, cùng sự xuất hiện của những đại gia ngoại.

Cổ phiếu SAB của Sabeco được niêm yết trên sàn HoSE từ cuối năm 2016 với giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 110.000 đồng, tương ứng mức giá điều chỉnh là 108.350 đồng. Tuy nhiên chỉ sau hơn một năm, cổ phiếu này đã tăng gần 3 lần.

Trí thức trẻ thông tin, với mức giá hiện tại, vốn hóa Sabeco đã lên tới hơn 193.000 tỷ đồng (8,5 tỷ USD) và là doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ 3 thị trường, sau Vinamilk và VinGroup.

Tuy nhiên, một số tổ chức nước ngoài trong thời gian gần đây đều nêu quan điểm cho rằng mức giá của SAB trên sàn chứng khoán hiện tại quá đắt, nhất là khi so sánh các doanh nghiệp cùng ngành bia trên Thế giới.

Công nhân Amazon đình công để được nhận thêm lương vào ngày Black Friday(VietQ.vn) - Hơn 500 công nhân của Amazon đã đình công để được nhận thêm lương cùng với phí bảo hiểm và đào tạo vì những nỗ lực ngày Black Friday.

Tại mức giá hiện nay, P/E của Sabeco lên tới hơn 43, vượt xa các “đại gia” bia Thế giới như Carlsberg (P/E 23), Heineken (P/E 26), ThaiBev (P/E 17), San Miguel (P/E 24).

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang