Warren Buffett: Phát triển kỹ năng này có thể giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn

authorKhánh Hồng 12:01 01/09/2019

(VietQ.vn) - Nếu bạn muốn tiến xa hơn, hãy tập trung vào kỹ năng giao tiếp của mình, nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett đưa ra lời khuyên.

“Một sự cải thiện tương đối khiêm tốn nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong khả năng kiếm tiền của bạn trong tương lai, cũng như trong nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống, đó là rèn luyện kỹ năng giao tiếp”, tỷ phú Warren Buffett nói với Gillian Zoe Segal trong một cuộc phỏng vấn năm 2015.

Nâng cao kỹ năng này thậm chí có thể tăng giá trị của bạn lên 50%, Buffett nói trong một video được đăng trên LinkedIn vào năm ngoái .

Đó là bởi vì, những gì thực sự cần thiết là có thể khiến người khác làm theo ý tưởng của bạn, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway nói với Segal. Nếu bạn là nhân viên bán hàng, bạn muốn mọi người làm theo lời khuyên của bạn. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo quản lý, bạn muốn họ theo bạn trong kinh doanh.

 Tỷ phú Warren Buffett.

Truyền thông không phải là thứ tự nhiên đến với Buffett. Cho đến khi 20 tuổi, tôi hoàn toàn không thể nói trước công chúng, ông nói với Segal. Khi đang theo học ở trường kinh doanh Columbia, ông quyết định phải làm gì đó và trả 100 đô la để tham gia khóa học nói trước công chúng Dale Carnegie

Lớp học họp mỗi tuần một lần trong vài tháng, nhưng Buffett vẫn tiếp tục luyện nói trước công chúng ngay cả khi nó kết thúc.

“Ngay sau khi khóa học kết thúc, tôi đã đến Đại học Omaha và nói: ‘Tôi muốn bắt đầu giảng dạy’, ông nhớ lại. Tôi biết rằng nếu tôi không luyện tập ngay việc nói trước mọi người, tôi sẽ quay trở lại nơi tôi đã bắt đầu. Tôi chỉ tiếp tục làm điều đó và bây giờ bạn không thể ngăn tôi nói chuyện”.

Cho đến ngày nay, cụ ông 89 tuổi coi rằng 100 đô la là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà ông từng thực hiện.

Warren Buffett không có bằng tốt nghiệp từ Đại học Nebraska hoặc Columbia để trưng bày trong văn phòng của mình, nhưng ông có chứng nhận tốt nghiệp Dale Carnegie.

“Nó đã cho tôi bằng cấp quan trọng nhất mà tôi có, ông nói, và thêm rằng: “Đây chắc chắn là điều có ảnh hưởng lớn nhất đến thành công sau này của tôi”.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang