Bill Gates: Chìa khóa thành công của Warren Buffett là ‘điều mà bất cứ ai cũng có thể làm được’

authorKhánh Hồng 14:15 13/06/2019

(VietQ.vn) - Tỷ phú Bill Gates tiết lộ bất ngờ về chìa khóa thành công của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett – người giàu thứ 3 trên thế giới.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có giá trị tài sản ròng xấp xỉ 82 tỷ đô la, con số giúp ông trở thành người giàu thứ ba trên thế giới. Ở tuổi 88, ông vẫn điều hành Berkshire Hathaway, công ty cổ phần sở hữu các doanh nghiệp như Geico và See Cand Candies.

Tuy nhiên, chìa khóa cho thành công phi thường của Buffett lại là một thói quen đơn giản mà tất cả mọi người đều có thể làm. “Chìa khóa” này được tiết lộ bởi người bạn lâu năm – tỷ phú Bill Gates. Đó là: Ông đọc mỗi ngày.

 Warren Buffett.

Buffett - người dành từ năm đến sáu giờ mỗi ngày để xem qua các cuốn sách và báo chí, thấy thật thú vị khi vừa đọc vừa nghĩ về các vấn đề kinh doanh và đầu tư, ông nói trong một chương trình của đài HBO.

Bên cạnh đó, ông luôn cập nhật tin tức kinh doanh và các sự kiện thời sự một cách tương đối đơn giản để đạt được lợi thế cạnh tranh. “Mọi người đều có thể đọc những gì tôi đọc. Đó là một sân chơi bình đẳng”, Buffett thường nói với người vợ quá cố của mình, Susan Buffett, theo tài liệu của HBO.

“Và anh ấy thích điều đó bởi vì nó có tính cạnh tranh”, Susan nói về chồng Warren Buffett. “Anh ấy ngồi một mình trong văn phòng, đọc những thứ mà mọi người khác có thể đọc, nhưng anh ấy thích ý tưởng rằng anh ấy sẽ giành chiến thắng”, bà Susan cho biết.

Doanh nhân công nghệ và tỷ phú tự thân Mark Cuban cũng là một độc giả cuồng nhiệt và đã sử dụng thói quen này để phát triển sự nghiệp. Ông nhận ra giá trị mà việc đọc mang lại rất sớm đối với sự nghiệp của mình, chính nó góp phần lớn trong việc xây dựng doanh nghiệp công nghệ đầu tiên - MicroSolutions.

“Tôi đọc tất cả các cuốn sách và tạp chí mà tôi có thẻ đọc. 3 đô la cho một tạp chí, 20 đô la cho một cuốn sách. Một ý tưởng hay đã dẫn đến một khách hàng hoặc giải pháp và chúng đã tự trả tiền cho việc đọc nhiều lần”, Mark Cuban nói

Đối với Cuban, việc dành thời gian để có được lợi thế về kiến thức đã giúp anh vượt trội so với các đối thủ. “Một chàng trai có nền tảng kiến thức về máy tính ít ỏi có thể cạnh tranh với những người có kinh nghiệm hơn rất nhiều, đó là nhờ vào việc tôi dành thời gian để đọc và học tất cả những gì có thể”, Mark Cuban chia sẻ.

 Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang