Whey protein làm gia tăng mụn trứng cá ở phụ nữ

author 19:54 11/11/2017

(VietQ.vn) - Các bác sĩ da liễu cảnh báo rằng bột whey protein có thể là nguyên nhân gia tăng mụn trứng cá, đặc biệt là ở phụ nữ.

Các bác sĩ da liễu cho biết họ đã chứng kiến ​​sự gia tăng mụn trứng cá ở phụ nữ, những người đã bổ sung chế độ ăn uống sau khi tập thể dục bằng các loại smoothiesvà đồ uống cocktail lắc.

Whey protein chứa các hoocmon tạo ra dầu có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông.

Vì phụ nữ thường có xu hướng bị mụn trứng cá, nên mối liên hệ giữa protein và mụn trứng cá đã được các nhà nghiên cứu gợi ý, mặc dù đã có rất ít nghiên cứu chứng minh mối liên hệ trực tiếp này.   

Bột whey protein thường được tiêu thụ sau mỗi lần tập luyện để cải tiện tình trạng “micro-teas” (đau cơ bắp) trong cơ và thúc đẩy tăng trưởng.

Whey protein là một trong những protein chính trong sữa bò giúp bê sinh trưởng. Dạng bột mà chúng ta thấy xuất phát từ chất lỏng thoát ra khỏi pho mát.

Hormon tăng trưởng ở đây được gọi là IGF-1 có mặt trong sữa và gây ra sự gia tăng insulin, dẫn đến tình trạng sản sinh dầu bã nhờn làm lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá.

Mặc dù có những nghiên cứu sâu rộng cho thấy các sản phẩm sữa và mụn trứng cá có liên kết với nhau, nhưng có rất ít nghiên cứu chứng minh được chúng có liên quan trực tiếp đến nhau.

Tuy nhiên, một nghiên cứu với trên 30 người tham gia cho thấy mụn trứng cá xuất hiện ở những người sử dụng chất bổ sung này trong thời gian hai tháng nhiều hơn ở phụ nữ so với nam giới.

Mụn trứng cá là do sự tiết dầu quá nhiều gây ra tình trạng bít lỗ chân lông, vi khuẩn và mất cân bằng hoóc môn.

 Các bác sĩ da liễu cảnh báo rằng bột whey protein có thể là nguyên nhân gia tăng mụn trứng cá, đặc biệt là ở phụ nữ

Bác sĩ da liễu ở New York, Tiến sĩ Morgan Rabach cho biết: “Mụn trứng cá gây ra do nội tiết tố nhiều hơn ở phụ nữ so với nam giới.”

Cô cho biết whey protein sẽ làm hoóc môn của phụ nữ giảm, kể cả testosterone, nhưng các yếu tố khác lại được đưa ra khi chẩn đoán nguyên nhân gây mụn trứng cá.

Bác sĩ Morgan Rabach cũng nói thêm: "Tôi đã khuyên bệnh nhân ngừng sử dụng whey protein và mọi thứ từ các loại chất tẩy rửa và kem dưỡng da mà họ sử dụng để làm sạch da cùng với bông tẩm tiệt  trùng".

Tuy nhiên, bác sĩ Rabach đã nói rằng cô đã thấy sự khác biệt trên da của bệnh nhân sau khi việc giảm tiêu thụ các sản phẩm sữa.

Tiến sĩ Rabach nói thêm: "Sự mất cân bằng hormon ở phụ nữ, nguyên nhân từ bản chất bên trong hay từ các nguồn bên ngoài, là một hiện tượng thực sự."

Sự gia tăng sự mất cân bằng hoóc môn nữ dẫn đến việc sử dụng liệu pháp hoóc môn bao gồm kiểm soát sinh đẻ và các loại thuốc khác để điều trị mụn trứng cá. Giữ mức độ hoóc môn ổn định giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Nhưng cô ấy nói thêm rằng có nhiều mụn trứng cá hơn cũng do chế độ ăn kiêng của mỗi người. "Thay đổi một điều sẽ không làm cho nó biến mất hoàn toàn, nhưng nó là phần giúp thay đổi tình trạng."

An Nhiên 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang