WHO cảnh báo nguy cơ thiếu 1-2 tỷ ống tiêm phòng Covid-19

author 21:58 10/11/2021

(VietQ.vn) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cảnh báo nguy cơ thiếu 1-2 tỷ ống tiêm để chủng ngừa Covid-19 trong năm 2022.

Sự kiện: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó thời Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt 1-2 tỷ ống tiêm trên toàn cầu vào năm 2022 và điều này có thể ảnh hưởng tới tiến độ của chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 đang được triển khai rộng rãi khắp thế giới.

WHO cảnh báo thiếu 1-2 tỷ ống tiêm vắc xin năm 2022

 

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), chuyên gia thuộc WHO Lisa Hedman nói: "Chúng ta có thể chứng kiến tình trạng thiếu hụt ống tiêm trên toàn cầu, có thể dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng như làm chậm tiến độ tiêm chủng, cũng như những lo ngại về an toàn."

Bà cho rằng giới chức y tế các nước cần lập trước kế hoạch kỹ càng về nhu cầu sử dụng ống tiêm để tránh xảy ra tình trạng tích trữ hay mua ống tiêm tích trữ, giống tình trạng khan hiếm bộ đồ bảo hộ y tế hồi đầu đại dịch COVID-19.

Theo chuyên gia WHO, đến nay thế giới đã tiêm được khoảng 6,8 tỷ liều vaccine Covid-19, gần gấp đôi lượng vaccine thông thường được tiêm định kỳ, trong khi tổng sản lượng ống tiêm phục vụ cho tiêm chủng vào khoảng 6 tỷ ống/năm. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu các nhà máy không ưu tiên tăng cường sản xuất ống tiêm phục vụ cho tiêm chủng, đặc biệt là tiêm ngừa Covid-19, thì rất có thể vào năm tới, thế giới sẽ thiếu hụt tới 2 tỷ ống tiêm.

Được biết, nếu các nhà máy chuyển sang sản xuất ống tiêm hay tăng công suất thì sẽ phải mất thời gian và thêm nhiều khoản đầu tư mới.

Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang