WinCommerce đạt kỷ lục doanh thu hơn 10.500 tỷ, tăng tốc hiện đại hóa bán lẻ

author 16:17 27/10/2025

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán cho quý 3 năm 2025 và 9 tháng đầu năm 2025.

Theo đó, doanh thu quý 3 của doanh nghiệp này đạt 21.164 tỷ đồng (tăng 9,7% so với cùng kỳ trên cơ sở tương đương (LFL1), Lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 1.866 tỷ đồng, gấp 1,4 lần so với cùng kỳ.

Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 58.376 tỷ đồng (tăng 8,0% so với cùng kỳ trên cơ sở tương đương (LFL1), LNST đạt 4.468 tỷ đồng (tăng 63,9% so với cùng kỳ) tương đương hoàn thành hơn 90% kế hoạch cả năm.

Tăng trưởng được thúc đẩy bởi hiệu quả lợi nhuận mạnh mẽ tại WCM, MML, PLH, cùng với đóng góp lợi nhuận tốt hơn từ TCB và việc thoái hợp nhất H.C. Starck (HCS), dù MCH đang trong giai đoạn đầu hoàn thiện mô hình phân phối mới cũng như sự gia tăng nhẹ của chi phí tài chính thuần.

Cụ thể, với WinComerce (WCM) doanh thu quý 3 đạt 10.544 tỷ đồng (Tăng 22,6% so với cùng kỳ). Doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 28.459 tỷ đồng (Tăng 16,6% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay, WCM đã mở ròng 464 cửa hàng, vượt mục tiêu cơ sở và hướng tới hoàn thành kịch bản cao vào cuối năm. Đáng chú ý, hơn 80% tổng số cửa hàng mới đã đạt điểm hòa vốn ở cấp độ EBITDA cửa hàng, củng cố vị thế của WCM là nhà bán lẻ hiện đại có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam theo quy mô điểm bán, với khoảng 4.500 cửa hàng dự kiến trên toàn quốc vào cuối năm.  

Các sản phẩm hoá mỹ phẩm uy tín được bày bán tại WinMart

Khu vực nông thôn, nơi sinh sống của hơn 60% dân số Việt Nam, tiếp tục là động lực tăng trưởng chủ lực của WCM. Do đó, gần 75% số cửa hàng mở mới tính đến quý 3/2025 thuộc mô hình WinMart+ tại nông thôn nhằm khai thác tiềm năng tăng trưởng còn bỏ ngỏ tại khu vực này.

Khu vực miền Trung ghi nhận mức tăng trưởng LFL đạt 12,4% đối với mô hình siêu thị mini trong quý 3/2025, nhờ danh mục sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng và lợi thế tiên phong trong việc chiếm lĩnh các vị trí có lưu lượng khách cao. Tính đến quý 3/2025, khoảng 50% số cửa hàng mở mới tập trung tại miền Trung, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của WCM tại khu vực này.

Trong khi đó, Masan Consumer Corporation (MCH) ghi nhận doanh thu 7.517 tỷ đồng trong quý 3/2025, doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 21.281 tỷ đồng.

Tính đến quý 3/2025, số lượng điểm bán hoạt động của MCH trung bình đạt ~345.000, tăng 40% so với cùng kỳ. Trong thời gian tới, quá trình mở rộng toàn diện được triển khai từ quý 3/2025 dự kiến sẽ đưa MCH trở lại tăng trưởng doanh thu dương.

Cùng với các sáng kiến đổi mới sản phẩm trong các quý tiếp theo, MCH đã xác lập lộ trình rõ ràng để cải thiện biên lợi nhuận và tăng trưởng bền vững từ năm 2026 trở đi, củng cố vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam.

Khu vực thịt MEATDeli được trưng bày rộng sáng với đa dạng sự lựa chọn cho gia đình

Đối với Masan Meatlife (MML), doanh thu quý 3 đạt 2.384 tỷ đồng (Tăng 23,2% so với cùng kỳ), doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 6.794 tỷ đồng (Tăng 24,7% so với cùng kỳ).

Trong năm 2025, MML tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng, khi mảng thịt chế biến tăng 14,2% và các sản phẩm đổi mới đóng góp 33% doanh thu toàn danh mục. Đồng thời, tiếp tục tăng cường tích hợp với WinCommerce trong quý 3/2025, với doanh thu trung bình ngày/mỗi cửa hàng đạt 2,3 triệu đồng, tăng 17,9% so với cùng kỳ. Tính đến cuối quý, MML chiếm 65% thị phần nhóm sản phẩm đạm tại WCM, tăng 90 điểm cơ bản so với cùng kỳ, duy trì vị thế dẫn đầu ở cả mảng thịt tươi và thịt chế biến.

Theo thông tin từ Masan Group, tùy thuộc vào phê duyệt nội bộ của Công ty, điều kiện kinh tế vĩ mô và sự phục hồi của thị trường tiêu dùng, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất năm 2025 sẽ nằm trong khoảng từ 80.000 tỷ đồng đến 85.500 tỷ đồng.

“Kết quả quý 3 đánh dấu cột mốc quan trọng của Masan trong hành trình hiện đại hóa toàn diện ngành tiêu dùng – bán lẻ Việt Nam một cách bền vững và có lợi nhuận. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra những cộng hưởng mạnh mẽ thông qua việc xây dựng một chương trình hội viên thống nhất, kết nối kênh bán lẻ hiện đại của WinCommerce với mô hình phân phối trực tiếp của Masan Consumer, qua đó mở rộng khả năng tiếp cận và phục vụ hiệu quả hơn các điểm bán truyền thống trên toàn quốc.

Mục tiêu của chúng tôi là kết nối thương hiệu, nhà bán lẻ và người tiêu dùng, dù trực tuyến hay ngoại tuyến, để phục vụ trọn vẹn mọi nhu cầu của hơn 100 triệu người Việt Nam. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho tăng trưởng bền vững và tạo dựng giá trị lâu dài cho cổ đông”- Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang