Windows 10 nhấn mạnh tính năng ưu việt cho doanh nghiệp

author 15:06 02/10/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn Microsoft chính thức giới thiệu hệ điều hành thế hệ kế tiếp, Windows 10 nhấn mạnh vào những thiết kế ưu việt dành cho doanh nghiệp và khả năng cộng tác mở.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thân thiện và có giao diện nhất quán trên mọi nền tảng thiết bị

Sự ra mắt của Windows 10 nhấn mạnh vào những thiết kế ưu việt dành cho doanh nghiệp, bao gồm trải nghiệm người dùng cập nhật và những năng lực về quản trị và an ninh mạng nâng cao.

 

windows 10 - nhấn mạnh tính năng ưu việt cho doanh nghiệp

Đại diện Microsoft giới thiệu hệ điều hành Windows tương lai. Ảnh HG

Windows 10 thích hợp với mọi thiết bị khách hàng đang sử dụng - từ Xbox tới máy PC, từ điện thoại tới máy tính bảng hay các thiết bị nhỏ bé khác – cách họ làm việc thông qua một trải nghiệm thân thuộc, tương thích và nhất quán, đưa lại hiệu suất tốt hơn. Windows 10 sẽ chạy tốt trên dải rộng lớn nhất, từ các thiết bị IoT (Internet of Thing) cho tới các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp trên toàn cầu.

Microsoft cũng cung cấp một nền tảng ứng dụng hội tụ để các chuyên gia có thể phát triển ứng dụng trên mọi thiết bị, cùng một kho ứng dụng thống nhất. Các lập trình viên sẽ chỉ viết một lần  ứng dụng nhưng có thể  triển khai ứng dụng này dễ dàng trên nhiều loại thiết bị, và sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm, mua và cập nhật ứng dụng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xử lý những thách thức của doanh nghiệp hiện đại

Windows 10 bao gồm gần như toàn bộ tính năng mà các doanh nghiệp cần – bao gồm các tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp, định danh và những tính năng bảo vệ thông tin – theo phương thức nhờ đó có thể giảm đi độ phức tạp và cung cấp những trải nghiệm tốt hơn các giải pháp khác. Một sự ưu việt khác nữa là khả năng tăng cường chống giả mạo định danh người dùng hoặc trộm cắp thông tin. Windows 10 cũng giúp gia tăng tính năng bảo vệ thất thoát dữ liệu, nhờ sử dụng việc phân định dữ liệu từ cấp ứng dụng và tệp, giúp bảo vệ và theo sát dữ liệu khi dịch chuyển từ máy tính bảng, PC tới các ổ đĩa USB, qua email hoặc vào đám mây.

Quản trị và triển khai cũng được đơn giản hóa để giúp duy trì mức chi phí thấp, bao gồm việc nâng cấp từ Windows 7 hoặc Windows 8, tập trung vào các tình huống thiết bị cần xóa và tải lại thông tin (wipe-and-reload). Các doanh nghiệp cũng có được sự linh hoạt để lựa chọn cách triển khai những tính năng cải tiến nhất. Hơn nữa, các tổ chức có thể tối ưu những ứng dụng trên App Store đặc thù theo nhu cầu môi trường doanh nghiệp.  App Store sẽ cho phép các cấp phép ứng dụng, linh hoạt triển khai và khả năng hoàn trả hay tiếp tục tái sử dụng các giấy phép phần mềm khi cần thiết.

 

windows 10 - nhấn mạnh tính năng ưu việt cho doanh nghiệp

Windows 10 thích hợp với mọi thiết bị khách hàng đang sử dụng, bao gồm gần như toàn bộ tính năng mà các doanh nghiệp cần. Ảnh HG

Bản xem trước kỹ thuật (Technical Preview) của Windows 10 đã thể hiện được tầm cao mới về sự linh hoạt, tính điều hướng và sự thân thiện của những trải nghiệm Windows thông qua những tính năng sau:

Menu Start mở rộng. Nút Start quen thuộc đã trở lại, giúp việc nhấn 1 nút chuột có thể truy cập nhanh mọi tính năng và tệp người dùng hay sử dụng, kèm theo không gian cho việc tối ưu hóa các ứng dụng, chương trình, liên hệ (people) và các trang web yêu thích.

Các ứng dụng apps chạy trên một cửa sổ. Các ứng dụng từ Windows Store có thể mở theo cách mà các chương trình ứng dụng desktop đang chạy hiện thời. Những ứng dụng này có thể được phóng lớn hoặc co nhỏ, chuyển dịch trong màn hình máy tính, và có thanh title bar trên đỉnh để người dùng có thể đóng mở bằng chuột.

Tính năng Snap tiên tiến. Làm việc đa nhiệm trên nhiều ứng dụng cùng lúc hiện thời trở nên dễ dàng hơn nhờ khả năng snap linh hoạt trên một màn hình. Với Windows 10, người dùng có thể cùng lúc làm việc trên 4 ứng dụng ghim đồng thời trên một màn hình máy tính. Windows cũng chỉ ra các ứng dụng và chương trình khác để có thể làm việc song hành, và công cụ này sẽ đưa ra những gợi ý thông minh để phủ kín màn hình bằng các ứng dụng, giúp người dùng làm việc linh hoạt nhất.

Nút Task view mới. Nút Task view mới trên thanh Task Bar giúp người dùng có thể nhìn qua là biết toàn bộ các ứng dụng và tệp đang mở. Điều này hỗ trợ người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các tệp và ứng dụng và chỉ cần một chạm để truy cập tới bất kỳ desktop nào được tạo ra.

Nhiều màn hình desktops. Để tránh tình trạng có quá nhiều ứng dụng và tệp mở ra trên một màn hình (desktop), sẽ dễ dàng hơn nếu có thể có nhiều desktop khác biệt, thiết kế cho các mục tiêu và dự án khác nhau – phục vụ mục đích công việc và mục đích cá nhân, và Windows 10 đáp ứng mục tiêu này.

Hương Giang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang