X20 tập trung nâng cao năng suất chất lượng

author 13:00 15/04/2016

(VietQ.vn) - Công ty cổ phần X20 vừa tổ chức “Hội nghị nâng cao năng suất năm 2016” nhằm tìm ra các giải pháp để năng cao năng suất chất lượng sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tại hội nghị, Công ty cổ phần X20 đã đề ra chiến lược phát triển của Công ty cổ phần X20 để tăng năng suất lao động cần tập trung vào 3 vấn đề: Cải thiện chính sách, môi trường làm việc; phát triển cơ sở hạ tầng và ứng dụng khoa học kỹ thuật; nâng cao trình độ lao động, kỹ năng, kỷ luật của cán bộ quản lý và người lao động trong toàn Công ty.

 Công ty cổ phần X20 tìm giải pháp nâng cao năng suất chất lượng

Đặc biệt, trình độ và khả năng tổ chức sản xuất của Công ty có tác động mạnh tới năng suất thông qua việc xác định phương hướng phát triển, phương án đầu tư, lựa chọn dây chuyền công nghệ, cách thức bố trí dây chuyền sản xuất hợp lý để khai thác tối đa lợi thế, giảm chi phí và nâng cao năng suất.

Do đó, ngoài việc đẩy mạnh đầu tư, đổi mới toàn bộ hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị hiện đại, quy hoạch chuyên môn hóa sâu, sử dụng các công cụ hỗ trợ về quản lý: 5S; ISO 9001:2015, dịch chuyển sản xuất sang phương thức FOB… nhằm khẳng định vị thế của mình trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Vì vậy, Công ty đã tổ chức Hội nghị nâng cao năng suất lao động để đánh giá và triển khai các nội dung giải pháp, kế hoạch nhằm nâng cao năng xuất lao động, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dệt- nhuộm- may làm cơ sở cho sự phát triển bền vững.

Ông Hoàng Sỹ Tâm, Phó chủ tịch HĐQT- Phó Tổng giám đốc Công ty phân tích, đánh giá thực trạng năng suất, trình độ quản lý, năng lực quản lý điều hành sản xuất thực tế tại từng đơn vị trong toàn Công ty đã tác động, các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất lao động.

Theo ông Hoàng Sỹ Tâm, do có sự đầu tư lớn trong những năm qua, năng suất của Công ty đã có sự tăng trưởng và từng bước thu hẹp khoảng cách so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề; đã thực hiện nhiều giải pháp để đào tạo tay nghề cho người lao động, cải tiến thao tác sản xuất ở từng khâu, công tác chuẩn bị sản xuất, tổ chức sản xuất, nhưng hiệu quả đạt được vẫn chưa cao, chưa bền vững.

Để tiếp tục ổn định và tăng năng suất, lãnh đạo Công ty đã đưa ra các nhóm giải pháp trước mắt và lâu dài: từ đầu tư nhà xưởng; sắp xếp mô hình chuyền chuẩn; đầu tư máy móc thiết bị; tìm kiếm khách hàng, tiếp thị và xây dựng thương hiệu; giải pháp về con người; nhóm giải pháp về công tác chuẩn bị các yếu tố trước khi sản xuất; nhóm giải pháp về kỹ thuật công nghệ, ứng dụng khoa học, và công cụ hỗ trợ…

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang