'Xạ thủ Mỹ' bị người dân Iraq 'ném đá' dữ dội

author 14:19 06/02/2015

(VietQ.vn) - Công chúng Iraq phản đối những chi tiết thiếu chính xác trong bộ phim chiến tranh ăn khách "Xạ thủ Mỹ", khiến Bộ văn hóa nước này ra chỉ thị hủy chiếu phim tại rạp duy nhất ở thủ đô Baghdad.

Theo tin tức mới nhất từ báo Vnexpress, Fares Hilal - giám đốc rạp chiếu Mansour - cho biết ông đã nhận được cuộc gọi từ quan chức cấp cao trong Bộ Văn hóa Iraq. Vị này cảnh báo giám đốc rạp chiếu rất có thể sẽ chịu phạt nặng nếu tiếp tục chiếu phim. “Ông ấy bảo tôi bộ phim này sỉ nhục người Iraq. Nếu chiếu nó, chúng tôi sẽ bị chỉ trích. Nhưng nếu không chiếu chúng tôi sẽ bị lỗ. Nhiều người muốn xem phim này”, Hilal bày tỏ.

Trước khi bị hủy, bộ phim đã được ra mắt tại rạp Mansour. Một buổi chiếu đã biến thành cuộc hỗn loạn khi ba người đàn ông ở hàng ghế đầu nhảy khỏi ghế và chửi thề vào màn hình sau cảnh mô tả cậu bé chuẩn bị phóng tên lửa cầm tay vào một mục tiêu. Mohammed Laith - một giáo viên - kể lại: “Người xem phim đã la lên, đây là tác phẩm dối trá. Đạo diễn Mỹ đang hạ thấp văn hóa của chúng ta”.

Bộ phim Xạ thủ Mỹ bị cho là “sỉ nhục” hình ảnh đất nước - con người Iraq

Bộ phim Xạ thủ Mỹ bị cho là “sỉ nhục” hình ảnh đất nước - con người Iraq. Ảnh minh họa

Trong khi nhiều người xem phim trẻ tuổi ở Iraq nhận định tác phẩm như câu chuyện mô tả các sự kiện lịch sử đơn thuần, hầu hết công chúng Iraq cảm thấy giận dữ và bực tức vì cách nhìn nhận của bộ phim về thành phố, đất nước và con người nơi này.

Theo một số khán giả đã xem phim ở Baghdad, bộ phim “American Sniper” đã không phản ánh được sự khác biệt giữa các tín đồ Hồi giáo Shiite và Sunni, họ chỉ khắc họa người Iraq chung chung và vô hình khắc họa bất cứ người dân Iraq nào cũng có thể trở thành những tín đồ Hồi giáo cực đoan hay những kẻ khủng bố, báo Dân trí đưa tin.

Nhiều người Iraq hiện tại xem bộ phim thông qua những bản tải lậu từ mạng Internet, họ khẳng định rằng nếu phim có được tiếp tục ra rạp thì họ cũng không muốn tốn dù chỉ một đồng để xem một bộ phim khắc họa người Mỹ như những con người mạnh mẽ và cao quý, còn người Iraq lại là những người thấp kém và bạo lực.

Thái Hà

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang