Xác nhận đạt chuẩn cho xe tải cơi nới thùng, nhân viên đăng kiểm bị xử phạt

author 14:19 14/06/2021

(VietQ.vn) - Một đăng kiểm viên bị xử phạt do xác nhận đạt chuẩn cho xe tải có kích thước thùng hàng vượt hơn so với thiết kế...

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có quyết định đình chỉ chức danh đăng kiểm viên (ĐKV) 1 tháng (từ 14/6-13/7/2021) đối với ĐKV Nguyễn Xuân Thọ của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 19-05D (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ). Nguyên nhân do tổ kiểm tra chuyên ngành của Cục Đăng kiểm trước đó phát hiện ĐKV nói trên ký xác nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định cho một trường hợp xe ô tô tải có kích thước thùng hàng vượt hơn so với thiết kế.

 Trung tâm đăng kiểm 62-03D có nhân viên bị đình chỉ do tiếp nhận kiểm định đối với xe không đủ giấy tờ. Ảnh: Báo Giao thông

Ngoài trường hợp trên, Cục Đăng kiểm VN cũng đình chỉ hoạt động nghiệp vụ 1 tháng (từ 14/6-13/7/2021) đối với nhân viên nghiệp vụ kiểm định Thạch Minh Dàng của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-03D (huyện Đức Hòa, Long An) do không tuân thủ đúng quy định, hướng dẫn trong hoạt động nghiệp vụ kiểm định.

Cụ thể, nhân viên này bị phát hiện có hành vi tiếp nhận kiểm định đối với xe ô tô đang thế chấp ngân hàng, song trong hồ sơ xuất trình không có giấy biên nhận thế chấp còn hiệu lực theo quy định.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Cục Đăng kiểm VN phát hiện vi phạm, đình chỉ hoạt động nghiệp vụ 1-2 tháng đối với 14 ĐKV và đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động đối với 4 trung tâm đăng kiểm. Các trường hợp vi phạm trên đều bị phát hiện qua công tác kiểm tra, phúc tra đột xuất chất lượng kiểm định phương tiện tại trung tâm đăng kiểm.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính đối với các đăng kiểm viên có vi phạm trong quá trình đăng kiểm phương tiện. Cụ thể, theo kết luận thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 15/4 đến 14/5/2021, đoàn thanh tra Bộ thanh tra tại 38 đơn vị đăng kiểm trên địa bàn các tỉnh nêu trên, phát hiện tồn tại, hạn chế tại một số đơn vị đăng kiểm, đặc biệt trong việc quản lý, giám sát hoạt động của đăng kiểm viên, đăng kiểm viên thực tập.

Thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, nguyên nhân là do một số đơn vị đăng kiểm chưa quan tâm đến việc tự kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm định. Một số đăng kiểm viên, đăng kiểm viên thực tập không thực hiện đúng nội dung kiểm tra phương tiện, thực tập kiểm tra phương tiện.

Vì vậy, Thanh tra Bộ yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội tiến hành xử lý nghiêm các lỗi vi phạm trên. Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu thông báo bằng văn bản cho Cục Đăng kiểm Việt Nam tước quyền sử dụng chứng chỉ đăng kiểm viên của các đăng kiểm viên vi phạm. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát hình ảnh kiểm định tại đơn vị đăng kiểm để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các tồn tại, thiếu sót và xử lý các vi phạm trong hoạt động kiểm định.

Thu Hà

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang