Xăm răng: Trào lưu cầu kì và nguy hiểm

author 11:15 29/07/2014

(VietQ.vn) - Nhiều bạn trẻ trên thế giới và Việt Nam chọn xăm răng để thể hiện cá tính và dấu ấn riêng của mình. Nhưng liệu trào lưu thẩm mỹ này có thật sự an toàn?

Từ đầu năm trở lại đây, cơn sốt xăm răng nổi lên như một trào lưu dành cho những người cá tính thể hiện sự độc đáo của họ.Thoạt nghe thì thấy rất khó hiểu vì chỉ thấy xăm trên da thịt chứ mấy ai xăm lên răng. Nhưng thực chất, đây là một trào lưu mới khá cầu kì và nguy hiểm đến cho người thích làm đẹp.

Những tin tức cập nhật gần đây trên báo chí cho thấy, xăm răng là xu hướng mới nhất của việc trang trí trên cơ thể. Nhưng thực chất, hình thức  này đã có từ cách đây khá lâu tại Nhật Bản, dưới dạng dán những hình nhỏ lên răng.

Có thể nói, trào lưu xăm răng kế thừa từ xu hướng gắn đá quý trên răng từ những năm trước. Để có thể theo kịp trào lưu độc đáo này, người thích làm đẹp chắc chắn bạn đang sở hữu một hàm răng chắc khỏe. Khi đó, có thể thỏa sức xăm lên răng những hình ảnh yêu thích như một nhân vật hoạt hình, một thông điệp yêu thương thậm chí là logo đội bóng đá thần tượng.

Trào lưu xăm răng: Những hình thù khác nhau được xăm lên răng

Trào lưu xăm răng: Những hình thù khác nhau được xăm lên răng. Ảnh minh họa.

So với xăm mình, nghệ thuật trang trí cho miệng này lại ít đau đớn hơn. Để sở hữu một hình xăm độc đáo trên răng, người sử dụng cần chi khoảng 75-200 USD (từ 1,6 triệu đồng cho tới hơn 4 triệu đồng).

Việc xăm một hình lên răng là không hề đơn giản. Có thể xăm hình lên răng đòi hỏi một công nghệ và vệ sinh riêng nên những người có nhu cầu xăm hình lên răng sẽ tìm đến những nha sĩ, trung tâm nha khoa thẩm mỹ. Vì khi xăm hình lên răng để đẹp, mọi người thường phải tẩy trắng răng trước khi xăm. Như thế sẽ giúp hình xăm nổi bật hơn và đẹp hơn.

Xăm răng - một trào lưu cầu kì

Xăm răng - một trào lưu cầu kì. Ảnh minh họa.

Để có được hình xăm trên răng, người thợ sẽ dán vào răng bằng một chất kết dính đặc biệt, chất kết dính này sẽ giúp hình xăm chống nước và ăn uống, đánh răng sẽ không dễ dàng bị bay hình. Xăm răng thì không mang lại cảm giác đau đớn, và chỉ mất khoảng 20-30 phút để thực hiện một hình xăm. Các hình xăm trên răng sẽ tồn tại tối đa được 1 tháng, còn không thì chỉ vài ngày là mờ và bay hình.

Hình xăm lên răng theo dạng dán keo tạm thời thì không độc hại và sẽ không làm ảnh hưởng đến men răng quá nhiều. Nhưng khi ăn uống, mảng bám trên răng có thể sẽ bao quanh hình xăm, lâu ngày nếu không làm sạch có thể sẽ dẫn đến sâu răng. Ngoài ra sử dụng hình xăm trên răng thường xuyên có thể dẫn đến đổi màu răng.

Nên thận trọng khi xăm răng

Nên thận trọng khi xăm răng ( Ảnh minh họa)

Fu Fugen - giám đốc một bệnh viện nha khoa tại Thượng Hải đã cho biết cần cảnh cáo về độ nguy hiểm khi xăm răng vì rất có thể sẽ gây tổn thương đến men răng nếu xăm thẳng lên răng thật.

Chuyên gia tâm lý Bùi Nhài (Trung tâm tư vấn Thành Đạt – Hà Nội) chia sẻ trên báo An Ninh Thủ Đô: Giới trẻ thường thích cách làm đẹp theo một cách riêng biệt, nổi bật. Những cách trang trí về miệng mà chúng ta thường thấy như gắn đá quý lên răng, xăm lên môi… còn xăm hình lên răng là một thú chơi mới, được nhiều người quan tâm nhưng thực sự những hình xăm đó theo góc nhìn của tôi thì tính thẩm mỹ kém và còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Thanh Hằng(T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang