'Xăng tặc' rút trộm nghìn lít xăng máy bay trong 2 năm

author 10:56 31/01/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT quận Tân Bình - CATPHCM cho biết các đối tượng liên quan đến các vụ trộm cắp xăng dầu máy bay khai nhận trong gần 2 năm đã lấy cắp hơn 900 lít xăng chủng Jet A1 loại chuyên dùng cho máy bay.

Theo tin tức từ VTC News, ngày 30/1, Cơ quan CSĐT quận Tân Bình - CATPHCM, cho biết các đối tượng liên quan đến các vụ rút trộm xăng dầu thời gian gần đây đang xem xét làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Theo hồ sơ, vào ngày 28/1, Cục CSHS Bộ Công an sau thời gian theo dõi đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP HCM, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động tiến hành khám xét điểm sang chiết xăng dầu trái phép của đối tượng Trần Văn Sửu (42 tuổi) trên đường Đào Trí (quận 7) và một điểm gần sân bay Tân Sơn Nhất. Lực lượng chức năng đã thu giữ 8.000 lít xăng dầu đã được pha lẫn xăng chủng Jet A1 dùng cho máy bay.

Qua đấu tranh khai thác, CQĐT đã tiến hành bắt giữ Huỳnh Đức Dũng (44 tuổi, ngụ quận 3); Vũ Thế Hưng (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình); Vũ Văn Dũng (47 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình, tạm trú quận 12, là những đối tượng làm cho Sửu) và 3 nhân viên lái xe phòng kỹ thuật hãng Hàng không Jestar là Ngụy Như Thành (48 tuổi, quê Nam Định, tạm trú Gò Vấp); Đỗ Văn hưng (32 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú Tân Bình); Lê Văn Hùng (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình). 

Xăng máy bay bị rút trộm được mang đi tiêu thụ

Xăng máy bay bị rút trộm được mang đi tiêu thụ. Ảnh: VTC News

Tất cả bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Các đối tượng khai nhận gần 2 năm đã lấy cắp hơn 900 lít xăng chủng Jet A1.

Trong khi vụ trước chưa kịp lắng xuống thì vào rạng sáng 30/1, lực lượng An ninh Cảng vụ Hàng không Miền Nam (Cục Hàng không Việt Nam) đã bắt quả tang 2 nhân viên gồm lái xe và tra nạp nhiên liệu của công ty Xăng dầu Hàng không Vinapco, đơn vị cung cấp xăng dầu máy bay lớn nhất cho ngành Hàng không tại Việt Nam, đang tổ chức hút trộm xăng dầu khi từ xe bồn đang tiếp nhiên liệu cho máy bay tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngày 30-1, trao đổi với Tuổi Trẻ ông Hoàng Mạnh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (Vinapco) cho biết đã buộc thôi việc hai nhân viên công ty bị lực lượng chức năng bắt quả tang ăn cắp xăng máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất vào rạng sáng 30-1.

Ông Tuấn cho biết đây là một phần của kế hoạch điều tra, theo dõi đã được cơ quan này phối hợp với an ninh hàng không thuộc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai từ nhiều tháng nay nhằm triệt phá đường dây ăn cắp xăng máy bay tuồn ra bên ngoài, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang