Xây dựng cộng đồng tốt đẹp với tiêu chuẩn ISO 22341

author 06:24 29/01/2021

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn quốc tế về phòng chống tội phạm thông qua thiết kế môi trường (CPTED) vừa được công bố.

Một phương pháp tiếp cận quy hoạch đô thị được sử dụng rộng rãi để giảm thiểu tội phạm và cải thiện chất lượng sống trong cộng đồng, CPTED là khái niệm trong đó môi trường sống được thiết kế theo cách để ngăn chặn các hành vi vi phạm và giảm bớt sự lo sợ cho người dân. 

Những khái niệm như vậy đã xuất hiện từ những năm 1970 và được sử dụng trong nhiều chiến lược phòng chống tội phạm trên thế giới với thành công lớn. Mặc dù có rất nhiều nguồn hướng dẫn trong lĩnh vực này, cho đến nay vẫn chưa có bộ hướng dẫn nào được quốc tế công nhận về hướng dẫn tốt nhất. 

ISO 22341, An ninh và khả năng phục hồi - An ninh bảo vệ - Hướng dẫn phòng chống tội phạm thông qua thiết kế môi trường, đề cập đến các nguyên tắc, yếu tố, chiến lược và quy trình để giảm tội phạm, bao gồm một số loại tấn công khủng bố và nỗi lo sợ tội phạm ở đô thị mới.

 

Ảnh minh họa.

Bao gồm tất cả các loại địa điểm, chẳng hạn như khu dân cư, khu thương mại, khu công nghiệp, cơ sở giáo dục, công viên cộng đồng,.. Tiêu chuẩn mô tả quá trình đánh giá rủi ro tội phạm cũng như thiết lập các sản phẩm phần cứng bảo mật được chứng nhận.

Ông Hyeonho Park - Trưởng dự án của ủy ban chuyên gia ISO xây dựng tiêu chuẩn cho biết, cần có hướng dẫn quốc tế trình bày các nguyên tắc, khái niệm và thuật ngữ của CPTED.

Theo ông, khi được lập kế hoạch tốt và thực hiện một cách thận trọng, CPTED sẽ cải thiện an toàn cộng đồng và an toàn công nghiệp một cách hiệu quả về chi phí.

“Ngoài ra, một số khu vực pháp lý đã đưa ra yêu cầu để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cụ thể trong các quy định xây dựng. Do đó, điều quan trọng là các bên liên quan và các nhà thực hành CPTED phải hiểu rõ nguyên tắc cơ bản, phạm vi, vai trò của các thể chế, yếu tố, chiến lược và quy trình”, ông Hyeonho Park chia sẻ.

ISO 22341 được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO / TC 292, An ninh và khả năng phục hồi, ban thư ký được cung cấp bởi SIS, thành viên của ISO tại Thụy Điển. Nó có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc từ ISO Store.

Hà My

Gặp mặt các cán bộ hưu trí ngành TCĐLCL nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021(VietQ.vn) - Sáng ngày 28/1/2021, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí Khối cơ quan Tổng cục nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang