Xe bus cháy trơ khung, 14 người tử nạn

authorHòa Lê 16:36 05/01/2016

(VietQ.vn) - Một chiếc xe bus bất ngờ bốc cháy ở Ninh Hạ, Trung Quốc khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, 32 người bị thương, trong đó có 8 người đang nguy kịch.

Báo Tiền Phong đưa tin, vụ việc chiếc xe bốc cháy xảy ra vào lúc 7h sáng nay (5/1/2016) ở thành phố Ngân Xuyên, thủ phủ khu tự trị Ninh Hạ, Trung Quốc. Các nhân viên cứu hộ đã phải mất 10 phút để dập tắt đám cháy. Vụ việc này khiến 14 người thiệt mạng, 32 người khác bị thương, đang được điều trị khẩn cấp trong bệnh viện.

Toàn bộ số người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong đó 8 người đang trong tình trạng nguy kịch. Nhà chức trách Ngân Xuyên cho biết chiếc xe buýt bất ngờ bốc cháy ở gần một quảng trường trong thành phố. Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy lửa trùm kín cả chiếc xe buýt. Sau khi cứu hỏa dập lửa, xe buýt bị cháy trơ chỉ còn lại khung.

Xe bốc cháy ‘ngùn ngụt’, 46 người thương vongHình ảnh chiếc xe bốc cháy ở thành phố Ngân Xuyên, Ninh Hạ, Trung Quốc. Ảnh: Tiền Phong

"Mọi người cố gắng thoát ra ngoài xe. Một số thi thể được nhìn thấy nằm trên đường. Thật là khủng khiếp. Bây giờ tôi rất sợ đi xe buýt bởi nó quá nguy hiểm", một phụ nữ làm việc gần đó nói. Hiện nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra.

Trong thời gian qua, ở Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ tấn công phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là xe buýt. Hung thủ là người mắc bệnh tâm thần hoặc muốn báo thù xã hội. Năm 2013, một người đàn ông châm lửa đốt xe buýt khiến 47 người thiệt mạng. Năm 2014, một người đàn ông 35 tuổi bị xử tử vì tội đốt xe buýt ở thành phố Hàng Châu khiến 33 người bị thương, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hiện tại các nhà chức trách đang truy lùng một người đàn ông có tên là Ma Yongping (34 tuổi). Ma Yongping  được cho là nghi phạm chính khiến chiếc xe bốc cháy. Ảnh chân dung và chứng minh thư của anh ta cũng đã được công khai.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang